Sự kiện

Vĩnh Long: Người đàn ông dương tính với Covid-19 sau khi đi TP.HCM tổ chức đám tang cho cha

Thuê xe cấp cứu từ Vĩnh Long đến TP. HCM thăm cha và tổ chức đám tang cho cha trong thời gian giãn cách, về quê người đàn ông phát hiện dương tính với Covid-19.

Ngày 13/8, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh đang tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính với Covid-19 vừa được phát hiện trên địa bàn.

Ca dương tính này có tên L.H.C., sinh năm 1964, ngụ phường 3, Tp. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h ngày 26/7 (đang trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ), ông C. cùng vợ là bà T.T.O. thuê xe cấp cứu đến bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Đức Khang (đều ở Tp. HCM) thăm cha ruột đang trị bệnh ở đây và ở lại TP. HCM tổ chức đám tang cho cha.

Hai ngày sau (28/7), vợ chồng ông C. trở về TP. Vĩnh Long bằng xe cấp cứu và ở nhà. Thời gian này, ông C. có tiếp xúc gần với vợ và cô gái sinh năm 2003.

Ngày 11/8, sau khi ông C. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng địa phương đã áp dụng biện pháp cách ly đối với người đàn ông này và tiến hành truy vết.

Bước đầu xác định, có 5 F1 và đang tiếp tục xác định F2.

Thanh Lâm