Hồ sơ điều tra

Người đàn ông nhận bản án tử vì xách ma túy với giá 15 triệu đồng

Vì 15 triệu đồng tiền công, Mềnh đồng ý đi giao 2,2 kg ma tuý cho khách. Cái giá người đàn ông này phải trả là bản án tử hình.

Ngày 30/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Xồng Và Mềnh (44 tuổi), trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tại phiên toà, bị cáo Mềnh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 1/2021, trong một lần đi mua đồ, Mềnh dừng lại khu vực chợ xã Nậm Càn thì gặp Mùa Bá Của, quê Kỳ Sơn nhưng sống bên Lào. Qua nói chuyện, Của đặt vấn đề thuê Mềnh vận chuyển 2,2 kg ma túy đi bán cho một vị khách sẽ được trả 15 triệu đồng. Mềnh đã đồng ý đi giao hàng cho khách.

Với số lượng ma tuý lớn, Mềnh phải nhận mức án tử hình.

Đến ngày 31/1, Của giao ma tuý cho Mềnh và đưa số điện thoại người nhận, đồng thời dặn lấy về 250 triệu đồng. Mềnh nhận hàng rồi đem đi cất giấu trong rừng. Ngày 2/2, Mềnh liên lạc với bên mua, hẹn giao dịch tại Trung tâm y tế huyện Tương Dương.

Khi Mềnh đang cầm theo ma túy đứng đợi khách thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật. Bị cáo cho biết bản thân nghiện ma tuý. Bị cáo từng 2 lần vào tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Mềnh xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội về với gia đình.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Xồng Và Mềnh án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.