An ninh - Hình sự

Người đàn ông ngồi tù 9 lần vì hành động kỳ quặc: Ra đường chặn đầu xe

Không có bất kỳ lý do gì, suốt 7 năm ròng, "người đàn ông im lặng" David Hampson ra đúng 1 vị trí duy nhất để chặn đầu xe và ngồi tù sau đó.

David Hampson (51 tuổi) gây ra rất nhiều vụ tắc đường ở thành phố Swansea trong 7 năm qua bằng cách đứng giữa dòng xe, chặn các phương tiện đang lưu thông.

David Hampson bị bắt sau khi làm gián đoạn giao thông trên phố De-La-Beche, cách đồn cảnh sát Trung tâm Swansea vài mét. (Ảnh Wales Online)

Điều đáng nói, David Hampson bắt đầu hành động kỳ quặc này từ năm 2014, người đàn ông này luôn đứng đúng 1 vị trí, ông cũng không bao giờ tiết lộ lý do. Bởi vậy, David Hampson còn được truyền thông gọi bằng cái tên "Người đàn ông im lặng".

Năm 2018, David Hampson bị kết án 3 năm tù vì chặn đầu xe ở địa điểm quen thuộc: Ngay bên ngoài đồn cảnh sát trung tâm Swansea bất chấp lệnh phạt trước đó của tòa án.

Điều tương tự xảy ra lần cuối vào tháng 12/2020, David Hampson đứng giữa đường De-La-Beche, nơi chỉ cách đồn cảnh sát Swansea Central vài mét. "Người đàn ông im lặng" đứng trước một chiếc ô tô, tay giữ chặt lưới tản nhiệt của nó. Ông ta bị bắt và đưa đến nhà ga gần đó.   

David Hampson đã bị chịu án tù những 9 lần vì gây ra tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm bằng các chiêu trò của mình trong 7 năm qua. 

Dù phải tuân theo lệnh cấm cản trở bất kỳ đường cao tốc công cộng nào ở Anh và xứ Wales, tuy nhiên, người đàn ông 51 tuổi không mấy quan tâm tới những lời buộc tội dành cho mình.

Trong phiên điều trần gần đây, các nhân chứng, bao gồm cảnh sát, nói trước tòa án ở Swansea rằng Hampson "hoàn toàn có thể nói chuyện". Một người thậm chí mô tả ông ta rất lịch sự, thường nói "cảm ơn" sau khi nhận được đồ mình yêu cầu. Thế nhưng, trong suốt cuộc thẩm vấn, David Hampson không hề mở lời nói bất kỳ điều gì.

Thẩm phán Paul Thomas nói: "Ông Hampson sẽ dành phần còn lại của cuộc đời trong tù hoặc điều gì đó được thực hiện để giúp ông ấy giải quyết những vấn đề cá nhân. Tòa muốn giúp bị cáo hơn là trừng phạt. Nhưng liệu ông ấy có sẵn sàng giúp chúng tôi làm điều đó hay không lại là vấn đề khác".

Ngoài ra, vị thẩm phán này còn yêu cầu báo cáo giám định pháp y tâm thần về hành động của Hampson, nhưng bị cáo từ chối nói chuyện với bác sĩ.

Tòa án khẳng định David Hampson có thể nói chuyện, ông chỉ từ chối làm điều này. Bản án dành cho Hampson được phán quyết vào ngày 31/8/2021 tới đây. Rất có thể, người đàn ông này phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Min (Nguồn Wales Online)