An ninh - Hình sự

Người đàn ông mất hơn chục triệu vì tin lời con nghiện

Vừa ra trại, thanh niên tìm đến nhà bạn tù, 'nổ' với người thân rằng có quen với cán bộ công an trại giam có thể chạy án, sau đó chiếm đoạt số tiền 13 triệu đồng.

Ngày 6/8, Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Chiếm Pháp (SN 1995, trú xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 2/8, Công an huyện Phú Ninh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm do ông P.V.T (SN 1975, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) việc bị một đối tượng lừa chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, chiều 28/6, Pháp đến nhà ông T. và giới thiệu là bạn ở chung trại tạm giam với con của ông, vì được ra trại trước nên hôm nay Pháp đến thăm gia đình ông.

Một lúc trò chuyện, Pháp “nổ” với ông T. rằng do có quan hệ với “cán bộ” trại giam nên được ra tù sớm. Tại đây, Pháp “ngỏ ý” muốn giúp con trai ông T. được ra tù trước thời hạn như mình.

Đối tượng Nguyễn Chiếm Pháp (Ảnh: Tiền Phong) 

Pháp đưa cho ông T. một số điện thoại và nói rằng người này tên “Hưng”, hiện là cán bộ làm việc tại trại tạm giam, có thể lo cho con ông ra tù sớm.

Vì quá thương con nên sau khi Pháp ra về, ông T. đã gọi vào số điện thoại trên. Qua nói chuyện, người tên “Hưng” yêu cầu ông T. chuyển tiền 13 triệu đồng để lo việc và ông đã làm theo.

Tiếp đó, ngày 30/7 và 1/8, người có giọng nói giống người tên “Hưng” gọi điện thoại cho ông và tự xưng làm hậu cần tại nhà ăn trại tạm giam. Người này liên tục hối thúc ông T. chuyển tiếp 23 triệu đồng để lo “chạy án”. Nghi ngờ mình bị lừa, ông T. trình báo công an và hành vi của Pháp bị bại lộ.

Qua đấu tranh, Pháp khai nhận các vị “cán bộ công an” đã nói chuyện qua điện thoại với ông T. chính là mình.

Pháp cũng cho biết, trong thời gian chấp hành 15 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản tại trại giam, gã có quen với con trai ông T.. Sau khi ra tù, do không có tiền sử dụng ma túy nên Pháp tìm đến nhà ông để lừa đảo.

Công an huyện Phú Ninh thông báo, ai là nạn nhân bị đối tượng Pháp lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn trên thì liên hệ Trung tá Trần Quốc Khánh - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phú Ninh qua số điện thoại 0905.429.245 để giải quyết.

Han (t/h từ Infonet, Tiền Phong)