An ninh - Hình sự

Người đàn ông lĩnh 23 năm tù vì nhiều lần mua dâm trẻ em dưới 16 tuổi

Nguyễn Văn Hải, 50 tuổi nhận 23 năm tù vì nhiều lần quan hệ tình dục với 5 bé gái tuổi mới lớn, giá 1,5 triệu đồng mỗi lần.

13h ngày 5/7, ông Hải bị TAND Hà Nội tuyên phạm hai tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Mua dâm người dưới 18 tuổi, án tổng cộng 23 năm tù sau gần 5 giờ xét xử kín.

Cùng hai tội danh trên, đối tượng Nguyễn Văn Đức, 45 tuổi, bị phạt 19 năm tù; Nguyễn Thị Diệu Linh, 17 tuổi bị phạt 4 năm tù về tội Môi giới mại dâm, theo khoản 3 điều 328 Bộ luật Hình sự; Nguyễn Văn Nam, 19 tuổi, lĩnh 4 năm tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điểm a, khoản 2, điều 145 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, từ cuối tháng 2/2020, Hải làm quen với Linh qua mạng xã hội, đề nghị mua dâm với giá 1,5 triệu đồng mỗi lần. 

Qua môi giới của Linh, từ tháng 2 đến 5/2020, Hải và Đức (bạn Hải) đã 7 lần quan hệ tình dục với 5 bé gái tuổi từ 12 đến 15. Hai bên tự liên lạc, hẹn nhau bán dâm tại một nhà nghỉ ở thị xã Sơn Tây. Trong đó, một số lần, thấy các bé gái này quá nhỏ, Đức từ chối quan hệ song vẫn trả tiền đầy đủ.

Ngày 10/6/2020, bố mẹ của một bé gái đến cơ quan điều tra tố giác sự việc. Hải và Đức bị bắt 4 ngày sau đó. 2 người đã khai nhận hành vi như bị truy tố.

Qua xác minh, công an còn làm rõ Nguyễn Văn Nam là bạn trai của một cô gái trong nhóm bán dâm, từng nhiều lần quan hệ tình dục khi nạn nhân chưa đủ 16 tuổi.

Các bị cáo đều thừa nhận tội và xin được hưởng khoan hồng tại phiên xét xử. HĐXX nhận định các bị cáo đã hành vi nghiêm trọng, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục và cuộc sống tương lai của các nạn nhân.

Linh và 5 bé gái tham gia bán dâm khai đã chi tiêu cá nhân hết số tiền hưởng lợi bất chính. HĐXX không yêu cầu họ nộp lại do đều chưa có nghề nghiệp, thu nhập.

Chủ các nhà nghỉ nơi diễn ra hành vi mua bán dâm, do không quen biết, không liên quan hoạt động mua bán dâm, không được hưởng lợi nên không bị đề cập xử lý. Một số nhà nghỉ không yêu cầu xuất trình CMND, không ghi thông tin khách vào sổ trước khi nhận phòng nghỉ, nhưng do các thời điểm xảy ra vụ án không cụ thể, chính xác nên cơ quan công an cũng không đề cập xử phạt hành chính.

Mộc Miên (T/h theo VnE, PLO)