Dân sinh

Người đàn ông lập kỷ lục sống dưới nước hơn 6 ngày liên tục

Nam thanh niên 29 tuổi đã vượt qua kỷ lục thế giới khi sống dưới nước trong thời gian 6 ngày và 1 tiếng 30 phút.

Mới đây, anh Saddam Al-Kilany, 29 tuổi đến từ Ai Cập đã chứng tỏ khả năng đặc biệt của mình khi thực hiện màn lập kỷ lục sống lâu nhất dưới biển sâu. Anh lặn xuống khu vực thuộc Biển Đỏ, ngoài khơi Dahab (Ai Cập) vào ngày 5/11 và đã ở dưới đó trong thời gian 145 giờ 30 phút (tương đương 6 ngày và 1 tiếng 30 phút). Với thành tích này Saddam đã vượt qua kỷ lục thế giới hiện tại là 142 giờ 47 phút dưới nước của Cem Karabay, lập vào ngày 20/7/2016 ở đảo Síp. Đồng thời anh cũng vượt qua thành tích tốt nhất của bản thân vào năm 2017 với 121 giờ dưới nước.

Saddam Al-Kilany ở dưới nước trong hơn 6 ngày với nỗ lực lập kỷ lục thế giới.

Trong suốt quá trình lập kỷ lục thế giới, Saddam Al-Kilany luôn nhận được hỗ trợ nhiệt tình của nhóm chuyên gia y tế và đồng nghiệp lặn biển do Giám đốc trung tâm y tế Hyperbaric (HMC) ở Nam Sinai trực tiếp tham gia. Ban đầu Saddam dự định lặn dưới nước 150 giờ, tuy nhiên, vì lo ngại sức khỏe, anh đã kết thúc ở mốc 145 giờ 30 phút, sớm 4 giờ 30 phút so với kế hoạch.

Việc lặn dưới nước trong thời gian dài không hề đơn giản. Không chỉ ăn uống, việc tiếp xúc với nước quá lâu đòi hỏi một sức khỏe vô cùng dẻo dai. Do đó, việc ở dưới nước trong hơn 6 ngày là nỗ lực đáng kinh ngạc.

Khi Saddam vào bờ, hàng trăm khách du lịch, người dân và các thợ lặn đã đứng chờ để chúc mừng anh. Dù đã phá kỷ lục thế giới nhưng hiện Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vẫn chưa chính thức công nhận thành tích của anh.

Tháng 9/2020, Saddam cũng từng gây chú ý lớn khi tổ chức lễ đính hôn với vị hôn thê Pia Legora ở dưới nước.

Minh Hoa (t/h)