An ninh - Hình sự

Người đàn ông giả giúp đỡ bệnh nhân, lừa lấy tiền và trang sức vàng

Sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Hiếu đã mang đi bán được 34 triệu đồng. Số tiền trên Hiếu dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 27/1, báo Tuổi Trẻ đưa tin, cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết đã tạm giữ nghi phạm Lê Văn Hiếu, 53 tuổi, ngụ phường Long Sơn, thị xã Tân Châu, An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin đăng tải trên báo Cần Thơ, khoảng 10h sáng 19/1, chị N.S. (52 tuổi, trú tại xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đưa em gái tên N.N. đến điều trị tại khoa cấp cứu Bệnh viện Sản Nhi An Giang. Khoảng 10h45 cùng ngày, Hiếu đến tiếp cận, giới thiệu với chị S. có quen biết nhiều bác sĩ và muốn giúp đỡ chị. Tưởng thật, khi Hiếu yêu cầu đưa 4 triệu đồng để đóng tiền mua máu, chị S. đồng ý.

Sau khi nhận được tiền, Hiếu tiếp tục vào gặp chị N. nói không đủ tiền nên bảo chị tháo toàn bộ vòng vàng đeo trên người (gồm 1 bộ vòng và 1 sợi dây chuyền vàng 18K, tổng trị giá khoảng 44 triệu đồng) đưa cho Hiếu để đi bán đóng tiền mua máu. Một lúc sau không thấy Hiếu quay lại, chị S. mới biết mình bị lừa nên đến Công an phường Mỹ Bình (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định và bắt giữ Hiếu tại khu vực phường Mỹ Phước.

Tại trụ sở công an, Hiếu khai nhận, sau khi chiếm đoạt được số vàng trên đã đem đến khu vực quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ bán được 34 triệu đồng. Số tiền trên, Hiếu đem trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Hiện, vụ án đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)