Đời sống

Người đàn ông dũng cảm cứu 2 bé gái khỏi chiếc xe đang bốc cháy

Một người đàn ông ở Arizona, Mỹ đã dũng cảm giải cứu hai bé gái khỏi chiếc xe đang bốc cháy bên lề đường cao tốc ngay trước khi nó phát nổ.

Ngày 26/5, Fox News đưa tin, vào tối ngày 25/5, Sam Heiler, 30 tuổi ở Arizona, đang đi xe cùng vợ trên một đường cao tốc hẻo lánh ở Hạt Navajo thì phát hiện động cơ của chiếc xe phía trước họ bốc cháy. Ngay lập tức cả hai chiếc xe tấp vào lề đường.

Theo Heiler, bố mẹ của những đứa trẻ đã nhảy ra khỏi xe từ hai ghế trước. Nhưng vô tình lại đóng cửa lại làm cho chiếc xe ngay lập tức bị khóa và họ không thể đưa các con ra khỏi ghế sau.

“Bố mẹ của hai cô bé đã hoảng sợ, la hét và đấm vào cửa sổ bằng tay không. Nhưng cú đập của họ vào kính tỏ ra vô ích”, Heiler nói.

Nhận thấy ngọn lửa đang lan từ động cơ sang cabin. Heiler đã nhanh chóng nhặt một tảng đá bên đường và ném vào cửa sổ phía trước, làm vỡ kính để có thể mở cửa.

Khi cánh cửa được mở ra, Melissa - vợ của Heiler cho biết, chồng cô đã cởi dây an toàn cho hai bé gái và đưa các bé ra khỏi xe. Tất cả họ rút lui vào xe của Heiler, chỉ cách chiếc xe đang cháy khoảng 10 m.

Heiler nhớ lại: “Khi ngọn lửa chạm vào bình nhiên liệu, nó đã tạo ra một vụ nổ lớn”.

May mắn sự việc không gây thiệt hại về người, nhưng chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Quốc Tiệp (theo Fox News, New York Post)