An ninh - Hình sự

Người đàn ông đột nhiên bị bắn gục khi đang phát trực tiếp trên Facebook

Một nam thanh niên 19 tuổi bị bắt giữ vì liên quan đến cái chết của người đàn ông Montgomery khi đang phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Ngày 17/8, trang AL đưa tin, cảnh sát Montgomery, Albama, Mỹ hiện đã bắt giữ nam thanh niên 19 tuổi, Bakari Ano Taylor. Bakari bị truy tố vì hành vi sát hại 1 người đàn ông 34 tuổi, là Roosevelt Rankins Jr.

Bakari bị lực lượng chức năng bắt giữ vào ngày 14/8 và không được bảo lãnh. Đại úy cảnh sát Montgomery, Saba Coleman cho biết họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ xả súng nhưng họ chắc chắn hung thủ là Bakari.

Vào khoảng 15h chiều 23/1, cảnh sát và các nhân viên y tế của Montgomery đã nhận được tin trình báo về 1 vụ nổ súng trong căn nhà số 2300 tại phố Stella. Khi cảnh sát đến nơi, họ tìm thấy nạn nhân đã bất tỉnh trong chiếc ô tô bị vỡ nát. Tại thời điểm đó, Roosevelt đã tử vong. Người đàn ông ngồi cùng xe với nạn nhân không hề có dấu hiệu bị tấn công hay tổn thương.

Bakari Ano Taylor

Roosevelt, có tài khoản Facebook là Crum King đang phát trực tiếp dài khoảng 45 phút vào thời gian xảy ra vụ án. Ở phút thứ 25 của đoạn video, một cái bóng xuất hiện phía bên phải nạn nhân. Roosevelt đột nhiên có chút lo sợ, và sau đó tiếng súng vang lên.

Điện thoại nạn nhân dường như bị rơi xuống sàn. Rankins đã cố gắng chạy khỏi hiện trường trước khi chiếc xe gặp tai nạn và màn hình chuyển sang màu đen. Tuy nhiên, đoạn video trực tiếp vẫn tiếp tục phát và có thể nghe thấy tiếng rên rỉ của nạn nhân.

Những ngày sau đó, đoạn video đã đạt được hàng trăm nghìn lượt xem. Roosevelt Rankins Sr., cha của nạn nhân đã lao đến hiện trường ngay khi nhận được cuộc gọi của cháu gái thông báo người con trai bị bắt chết. Tuy nhiên ông chỉ được đứng bên ngoài mà không được tiếp cận hiện trường vụ án.

Người cha tin rằng con trai ông không hề có mối thù với bất kỳ ai, vụ án có thể là một vụ cướp.

“Ngày càng có nhiều vụ cộng đồng người da đen tự giết hại lẫn nhau. Tôi thực không hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra trong cuộc sống này nữa. Bạo lực cần phải được ngăn chặn. Tôi sẽ đấu tranh và phản đối chúng đến cùng”, ông Roosevelt Rankins Sr. cho biết.

Hiện vụ án vẫn đang được điều tra để hoàn tất hồ sơ khởi tố. 

Han (theo AL)