Hồ sơ điều tra

Người đàn ông đâm gục vợ cũ vì ghen tức lãnh án tù

Ghen tức, Lem dùng dao đâm gục vợ cũ rồi trốn nã. Sau gần 2 tháng sống ngoài vòng pháp luật, Lem đến công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 29/6, TAND tỉnh Kiên Giang mở tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Lem, SN 1980, ngụ xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 24/2/2020, sau khi uống rượu, Lem đi tìm vợ cũ (đã ly hôn) là bà N.TV., SN 1979 để nói chuyện.

Khi đến nhà mẹ ruột của bà V. ở xã Thạnh Trị thì Lem gặp bà V.. Tại đây, Lem được mọi người mời vào ăn cơm. Lúc này, giữa Lem và bà V. xảy ra cự cãi do Lem ghen tức. Thấy sự việc căng thẳng nên bà V. gọi điện trình báo công an địa phương.

Nhiều vệt máu vương vãi tại hiện trường.

Công an địa phương đến giải thích vụ việc nhưng chuyện gia đình giữa Lem và bà V. không hàn gắn được. Sau đó, bà V. đi vào phía nhà mẹ ruột thì bất ngờ bị Lem đi từ phía sau dùng dao đâm nhiều nhát vào người gục tại chỗ.

Gây án xong, Lem phi tang con dao rồi rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã kịp thời cứu chữa nên bà V. may mắn thoát chết, với tỷ lệ thương tích là 53%.

Sau khi củng cố chứng cứ, Công an huyện Tân Hiệp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng Lem bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13/4/2020, cơ quan CSĐT ra Quyết định truy nã đối với Lem. Biết không thể trốn thoát, đến trưa 16/4/2020, Lem đến cơ quan công an đầu thú.

Trong quá trình điều tra, Lem thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn việc làm của mình, đồng thời bồi thường thiệt hại cho bà V. 60 triệu đồng. Bà V. đã làm đơn bãi nại cho Lem. Tại tòa, bà V. cũng bày tỏ mong muốn HĐXX giảm án cho chồng cũ.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lem 7 tù giam.

Thanh Lâm