Đời sống

Người đàn ông câu được cá chép khổng lồ nặng 100kg bằng mồi đơn giản

Chỉ dùng bánh mì và cơm, người đàn ông 57 tuổi đã câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng tới 100kg.

Tim Webb, 57 tuổi, đã câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng 100kg sau trận chiến mệt mỏi kéo dài 90 phút tại một hồ nước ở Ban Pong, Thái Lan.

Người ngư dân, chủ sở hữu ngư trường của riêng mình ở Thái Lan, đã dụ con cá chép tới dây câu của mình bằng cách sử dụng mồi đơn giản là bánh mì và cơm trước khi tham gia vào trận chiến khốc liệt.

Tim (phải) câu được con cá khổng lồ bằng mồi đơn giản là bánh mì và cơm.

Anh ấy nói rằng có một vài khoảnh khắc thử thách mà anh ấy nghĩ rằng mình đã thất bại nhưng cuối cùng sự kiên trì đã được đền đáp. Sau đó con cá chép khổng lồ đã được kéo lên bờ. Tim phải cần đến sự giúp đỡ của hai người câu cá khác mới tạo dáng chụp ảnh với cá chép mà mình mởi bắt được

Ông yêu thích con cá mới bắt được đến nỗi quyết định mua nó từ hồ và đưa vào ngư trường Palm Tree Lagoon, cách đó khoảng 25 dặm.

Anh đã trải một tấm bạt xuống thùng xe bán tải, đổ đầy nước và nhờ 6 người nâng con cá chép lên phía sau. Sau đó, nó được bọc trong một tấm chăn ướt và thả xuống hồ rộng 3,5 mẫu Anh của Tim, nơi thu hút hàng nghìn người câu cá người Anh mỗi năm.

Cá chép Xiêm là loài cá chép lớn nhất thế giới và chúng được tìm thấy tự nhiên ở các lưu vực sông ở châu Á đặc biệt là ở Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam.

Nó là loài lớn nhất trong họ cá chép, còn được gọi với biệt danh là "mẹ của các loài cá chép". Cá chép Xiêm có thể di cư khắp các khu vực sông Mê Kong, Chaophraya... Trọng lượng lớn nhất mà chúng có thể đạt đến là 300kg.

Tuy nhiên, do tác động của con người đến môi trường sống, số lượng cá chép Xiêm khổng lồ ngày càng ít. Thức ăn của chúng gồm tảo, thực vật phù du, thủy sinh, ốc sên, thậm chí cá sống hoặc chết.

Hải Vân (Theo The Sun)