Sức khỏe

Người đàn ông bị thủng ngực vì "súng đạn vô tình"

Do ảnh hưởng của súng bắn chuột, bệnh nhân bị vật nhọn đâm thấu ngực, sát cơ hoành làm thủng ngực.

Chiều ngày 22/10, tờ Zing.vn đưa tin về một vụ tai nạn hi hữu xảy ra do dùng súng bắn chuột.

Bệnh nhân là anh N.V.C (31 tuổi, trú tại huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng thủng ngực, dị vật lộ ra ngoài 20cm. Trước đó, bệnh nhân đã dùng súng chĩa đi săn chuột, không may, người bạn đi cùng bị trượt chân ngã, bóp cò súng làm mũi chĩa đâm thủng ngực anh C.

Anh C. được các bác sĩ thăm khám sau khi thực hiện xong phẫu thuật.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Thời Lai. Tại đây, anh C. được sơ cứu và chuyển lên bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ điều trị.

Tại đây, các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định mổ gấp trong đêm. Thám sát vết thương, các bác sĩ thấy mũi chĩa đâm sâu 10cm, làm thủng thùy dưới phổi phải, cơ hoành, đỉnh gan.

Bởi mũi chĩa có ngạnh nên rút ra rất khó. Các bác sĩ đã khâu lại tổn thương phổi, cơ hoành và gan, đặt dẫn lưu màng phổi cho nam bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo và được chuyển đến khoa Ngoại Lồng ngực để theo dõi. Theo các bác sĩ, nạn nhân được cứu nhưng sức khỏe sẽ suy giảm cần thêm thời gian để theo dõi.

Báo Lao Động nhấn mạnh, thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi người dân bất cẩn sử dụng súng hay vũ khí tự chế nhằm săn bắn động vật.

Tuy nhiên, "súng đạn vô tình", người dân cần thận trọng, cân nhắc hơn khi sử dụng các biện pháp bắt chuột đồng nguy hiểm này.

Nguyên Anh (Tổng hợp)