An ninh - Hình sự

Điều tra vụ người đàn ông bị lừa hơn 252 triệu đồng khi vay tiền qua app

Nhiều người đã “sập bẫy” vay tiền qua app với lời mời chào thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí chuyển tiền sẽ vay được khoản tiền lớn.

Công an quận Long Biên, Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo khi vay tiền qua app.

Trước đó, ngày 16/9/2021, Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của anh T., SN 1992 trú tại quận Long Biên, Hà Nội. Theo trình bày, anh T. có đăng ký vay tiền online qua app với lãi suất 0,5%. Anh T. được hướng dẫn chuyển tiền trước mới được vay tiền. Tuy nhiên, khi anh T. chuyển 252,5 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng lại không nhận được khoản vay. Biết mình bị lừa, anh T. đến cơ quan công an trình báo.

Nhiều người dân có nhu cầu vay tiền để phục vụ cuộc sống khi mà diễn biến dịch bệnh phức tạp, đánh vào tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã tạo lập các app vay tiền để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Rất nhiều người đã “sập bẫy” của các đối tượng lừa đảo khi tin những lời mời chào vay vốn thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí chuyển tiền sẽ được vay tiền khoản tiền lớn.

Công an Tp.Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước loại hình vay tiền trên, không cài đặt các app vay tiền online hoặc vay tiền qua mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khi có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Mộc Miên (T/h theo ANTĐ, VNN)