Dân sinh

Người đàn ông bị cá sống chui vào cổ họng vì lý do ít ai ngờ

Người đàn ông rơi vào tình huống thập tử nhất sinh khi bị một con cá còn sống nguyên chui tọt vào cổ họng. Lý do đằng sau sự việc này khiến nhiều người không thể tin

Người đàn ông 48 tuổi ở Ai Cập đã có một trải nghiệm mà có lẽ cả đời ông không thể quên. Ông đi đánh cá nhưng lại vô tình để con cá chui vào cổ họng dẫn đến bị nghẹt thở, phải nhập viện khẩn cấp.

Theo Gulf Today, sự việc xảy ra vài ngày trước ở Ai Cập, nạn nhân được phẫu thuật ở Bệnh viện chuyên khoa Beni Suef, cách thủ đô Cairo khoảng 150km về phía Nam. Không rõ ai là người đưa ông đến bệnh viện, chỉ biết khi đó ông không thể nói chuyện, thậm chí việc thở cũng rất khó khăn.

 Con cá sống được lấy ra từ cổ họng bệnh nhân. Ảnh: Michael Ibrahim Bouls/ Storyful.

Một đoạn video cho thấy cảnh bác sĩ 1 tay giữ miệng bệnh nhân, tay kia cố bắt lấy con cá. Nó mắc đúng vào khí quản của người bệnh. Đáng chú ý, khi được đưa ra ngoài, con cá vẫn còn sống. Ali Al-Hajri, bác sĩ trực tiếp tham gia vào quá trình cứu sống bệnh nhân cho biết, người đàn ông có thể sẽ mất mạng nếu nhập viện trễ dù chỉ vài phút.

Theo truyền thông địa phương, người đàn ông đã ngậm chặt con cá vào miệng để rảnh tay bắt con thứ hai. Nhưng mọi chuyện xảy ra ngoài tầm kiểm soát. Con cá không nằm yên mà không ngừng quẫy đập. Lớp vảy trơn trượt khiến nó chui ngày càng sâu vào khí quản của ông. Ban đầu, ông vẫn có thể thở được vì con cá khá nhỏ, nhưng không lâu sau thì ngất xỉu. Tuy nhiên, báo chí không tiết lộ con cá chui vào họng người đàn ông là loại nào. Hiện bệnh nhân đã qua thời điểm nguy kịch và đang phục hồi tốt.

Minh Hoa (t/h)