An ninh - Hình sự

Người đàn ông bắn Phó Công an phường ở Bạc Liêu lãnh án 16 năm tù

Chỉ vì bực mình với Phó Công an phường không trả lại con gà đá độ, Lực về nhà mang theo súng tự chế đến thẳng trụ sở Công an phường tìm vị Phó Công an.

Ngày 21/4, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Giết người” và “Chế tạo, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với bị cáo Huỳnh Hữu Lực, SN 1980, ngụ phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai.

Theo hồ sơ vụ án, xuất phát từ mâu thuẫn trong việc Đại úy Phan Văn Đúng, Phó trưởng Công an phường Hộ Phòng tạm giữ con gà đá độ của mình, Huỳnh Hữu Lực đã nhiều lần tìm Đại úy Phan Văn Đúng nhờ giải quyết, xin nhận lại con gà bị lực lượng Công an phường Hộ Phòng thu giữ nhưng không không được giải quyết.

Khoảng 20h50 ngày 7/12/2020, Lực mang theo một súng tự chế, 3 viên đạn cất giấu trong người và một cây dao tự chế, một bình xịt hơi cay để trong cốp xe rồi điều khiển xe mô tô đến trụ sở Công an phường Hộ Phòng với mục đích tìm anh Đúng.

Tại đây, khi nhìn thấy anh Đúng điều khiển xe mô tô vào bên trong khu vực sân trụ sở Công an phường Hộ Phòng, Lực liền lấy súng tự chế đã lắp sẵn một viên đạn bắn một phát trúng vào vùng thái dương bên trái của anh Phan Văn Đúng khiến anh này từ trên xe ngã xuống.

Sau đó, Lực bỏ chạy về hướng cổng rào, bị mọi người truy đuổi khống chế bắt quả tang và thu giữ tang vật.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bạc Liêu xác định, hành vi của bị cáo thể hiện bản tính “côn đồ”, xem thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm, tuyên phạt bị cáo Lực mức án 16 năm tù cho 2 tội danh “Giết người” và “Chế tạo, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.