Đời sống

Người đàn ông 33 tuổi nuốt cả chiếc điện thoại di động vào bụng

Không rõ bằng cách nào, người đàn ông 33 tuổi nuốt trọn được chiếc điện thoại cũ vào bụng. Sau đó anh này đã phải nhập viện cấp cứu.

Theo Mirror, người đàn ông 33 tuổi giấu tên đến từ Pristina ở Kosovo đã nuốt một chiếc điện thoại Nokia 3310 cũ vào bụng. Đây là mẫu điện thoại ra mắt vào năm 2000, là sự kế thừa của chiếc 3210 khá phổ biến khi đó.

Sau khi bị đau bụng, người đàn ông tự mình đến bệnh viện ở thủ đô Pristina để thăm khám. Tại đây, anh được đưa đi chụp X-quang và các bác sĩ phát hiện chiếc điện thoại nằm trong bụng là nguyên nhân gây ra đau đớn.

Chiếc điện thoại cũ lấy ra từ bụng người đàn ông 33 tuổi.

Các báo cáo cho biết chiếc điện thoại quá lớn và có thể khiến tính mạng của người đàn ông gặp nguy hiểm. Bác sĩ Skender Teljaku là người được giao nhiệm vụ lấy chiếc điện thoại ra một cách an toàn. May mắn cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ thành công tốt đẹp. 

Skender Teljaku sau đó đã đăng tải bức ảnh dị vật với kích thước khủng lên Facebook đồng thời chia sẻ ảnh chụp X-quang và nội soi cho thấy vị trí của chiếc điện thoại bên trong bụng người đàn ông.

"Tôi nhận được cuộc gọi thông báo về trường hợp người đàn ông nuốt phải dị vật. Sau khi tiến hành kiểm tra, chúng tôi phát hiện chiếc điện thoại nằm bên trong bụng. Trong tất cả các bộ phận, pin điện thoại là phần khiến chúng tôi lo lắng nhất. Vì nó có khả năng phát nổ trong dạ dày người đàn ông", Skender Telaku nói.

Theo Teljaku, nhóm phẫu thuật đã cố gắng lấy chiếc điện thoại ra mà không cần cắt mở dạ dày, trích xuất nó thành ba phần riêng biệt bằng các thiết bị nội soi đặc biệt.

Theo các bác sĩ, tiền xu, cúc áo, đồ nhựa, pin và xương là những thứ họ thường phải "xử lý" trong những ca nuốt dị vật. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp hi hữu như vụ việc trên. Vào năm 2016, một người đàn ông 29 tuổi đã nuốt chiếc điện thoại của mình và các bác sĩ cũng phải thực hiện ca phẫu thuật để lấy chiếc điện thoại ra. 

Hay như trường hợp của anh Brad Gauthier (38 tuổi) đến từ Worcester, bang Massachusetts (Mỹ). Một buổi sáng tháng 2/2021, anh thức dậy khó thở và cảm thấy như thể mình bị sặc khi uống nước nhưng sau khi đến bệnh viện thì vô cùng sửng sốt khi phát hiện mình đã nuốt phải tai nghe AirPod khi đang ngủ. May mắn, cuộc phẫu thuật diễn ra thành công và Brad Gauthier có thể ăn uống bình thường. Trong khi đó chiếc tai nghe AirPod vẫn hoạt động nhưng chức năng micrô bị hỏng.

Minh Hoa (t/h)