Sự kiện

Người dân nhộn nhịp đi lễ chùa đầu năm để cầu may mắn

Đầu năm người dân tìm đến chùa để cầu xin tài lộc, may mắn, bình an cho bản thân và gia đình.

Video: Đầu năm người dân nhộn nhịp đi lễ chùa cầu bình an

Sau thời khắc giao thừa, khi đất nước chuyển mình sang năm mới là lúc người dân khắp mọi nơi cùng nhau đến đền, chùa xin lộc, cầu may mắn, tài lộc, bình an. Tại Đồng Nai người dân chọn những ngôi chùa như chùa Ông, chùa Đại Giác, chùa Bửu Đức, chùa Phúc Lâm, chùa Long Thiền, chùa Linh Chiếu,... để đến du xuân, xin lộc ngày đầu năm.

Đầu năm chàng thanh niên trẻ đến chùa Ông cầu xin may mắn, bình an, tài lộc

Ghi nhận của chúng tôi tại các chùa lớn tại các tỉnh miền Nam có rất nhiều người ghé thăm đầu năm. Người dân đến chùa để dâng hương, xin lộc, gieo quẻ đầu năm để mong một năm mới bình yên an lành.

Rất nhiều người xin lộc mang về nhà

Quang cảnh tại các ngôi chùa dù đông đúc nhưng luôn hiện lên sự tôn nghiêm, thanh tịnh khiến cho người dân luôn cảm thấy bình an, nhẹ nhàng và vơi đi những mệt mỏi buồn phiền của những năm qua.

Dâng hương tại chùa Ông (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) xong, bà Nguyễn Thị Bình cho biết: “Năm nào tôi và con gái cũng tìm đến nhiều ngôi chùa trên địa bàn TP.Biên Hòa để xin lộc ngày đầu năm. Chỉ mong gia đình bình an, mọi việc thuận lợi suôn sẻ trong năm để mọi người được vui”. Bà Bình cũng cho biết sau khi dâng hương tại chùa bà cùng con gái sẽ về nhà để chuẩn bị sáng 1 tết đi chúc tết cha mẹ nội ngoại hai bên.

Rất nhiều người dân đến lễ chùa ngày đầu năm mới

Còn chị Linh, người dân huyện Long Thành cũng cho biết đến chùa ngày đầu năm mới đã trở thành thói quen của gia đình chị. Năm nào cũng vậy, thời khắc giao thừa cả nhà sẽ quây quần bên nhau sau đó sẽ ra đường đón tết và đến chùa dâng hương đầu năm. “Quan trọng là lòng thành của mình nên mình cứ làm vậy sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc cho bản thân, gia đình”, chị Linh chia sẻ.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận: