Sự kiện

Người dân lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19: Sẽ tiến hành xử phạt người không đeo khẩu trang

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội chiều ngày 6/8, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết, tại giai đoạn 2 công tác phòng, chống dịch Covid-19 trở nên khó khăn hơn, dịch bệnh lây lan nhanh hơn và đặc biệt người dân đang có phần chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch hiện nay. Ghi nhận của phóng viên, nhiều bộ phận người dân tỏ ra chủ quan khi không đeo khẩu trang.

 

 

 

 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội chiều ngày 6/8, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết, giai đoạn 2 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khó khăn hơn, dịch bệnh lây lan nhanh hơn và đặc biệt người dân đang có phần chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch hiện nay.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ: "Đợt này tôi thấy người dân tự tin, tin tưởng vào Trung ương và Thành phố, đây là điều rất đáng quý nhưng chúng ta không được chủ quan. Tất cả mọi người nên đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tham gia giao thông. UBND TP cũng nên xem xét đưa việc này thành quy tắc chung, kể cả khi hết dịch. Đây là vấn đề bảo vệ sức khỏe nhân dân lâu dài".

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 7/8 trên nhiều tuyến phố Thủ đô, nhiều bộ phận người dân tham gia giao thông cũng không tuân thủ khuyến cáo của các cấp chính quyền.

Bên cạnh nhiều người tuân thủ việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, vẫn còn nhiều người tỏ ra chủ quan, lơ là khi tham gia giao thông.

Hiện nay, trước nguy cơ lây nhiễm cao Thành phố đã nâng mức cảnh báo và yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, trước hết là sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, từ hôm nay Hà Nội tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thành phố cũng đề xuất với Thủ tướng có thể nâng lên một mức cảnh báo cao hơn, nguy cơ cao hơn đối với Hà Nội.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhiều người dân ra đường đều không có ý thức phòng, chống dịch hoặc đeo khẩu trang theo khiểu cho có.

Việc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhiều người vẫn chủ quan khi đi ra đường.

Theo quy định, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt hành chính với mức phạt 200.000 đồng.

Người dân vui vẻ, ung dung đi dạo như chưa có dịch.

Ghi nhận tại khu vực bờ hồ Gươm nhiều người dân vẫn thoải mái đi dạo mà không đeo khẩu trang bất chấp khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Sáng 7/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 tại huyện Phúc Thọ.Theo đó, bệnh nhân nữ sinh năm 1990, trú tại ở thôn 1, xã Vân Phúc, cùng gia đình gồm 7 người đi du lịch Đà Nẵng từ này 24-26/7, ở tại khách sạn số 13-17, Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà. Trong thời gian ở Đà Nẵng có đi tắm biển Mỹ Khê, thăm chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An, Bà Nà Hill.

Hiện ca nghi nhiễm đưa đi điều trị tập trung và những người trong gia đình đi cách ly. Đồng thời, huyện đã lập chốt y tế tại khu vực thôn, tiến hành phun khử khuẩn và thông báo rộng rãi để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.