Xã hội

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh

Nhiều người ra đường từ sớm để đón Giáng sinh 2022, khiến không khí vô cùng náo nhiệt, rộn ràng. Đặc biệt năm nay thời tiêt ở miền Nam se lạnh.

Hà Nội

Đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội đã đổ ra đường, có mặt tại các nhà thờ trung tâm thành phố để chào đón đêm Giáng sinh an lành. Đặc biệt, nhiệt độ miền Bắc và Thủ đô Hà Nội hôm nay dao động từ 16-23 độ, rất lý tưởng cho một đêm Noel vui vẻ. 

Tại giáo xứ Thái Hà đều lung linh sắc màu mừng Lễ Giáng sinh. Theo các vị linh mục, mục sư, giáo dân, Lễ Giáng sinh năm nay được tổ chức ấm áp, rộn ràng sau 2 năm dịch Covid-19.

Đà Lạt

Bắt đầu từ 18h ngày 24/12, rất đông người dân Đà Lạt và du khách tìm đến các nhà thờ, giáo xứ để chào đón Giáng sinh.

Nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà) là nơi thu hút nhiều người đến làm lễ, tham quan nhất. Khắp nơi trong khuôn viên nhà thờ đều được bố trí các tiểu cảnh, đặc biệt là cây thông Noel cao vút và hang đá huyền bí.

Nhiều khách sạn, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn trang trí đèn nháy, đèn led, cây thông Noel, đoàn tuần lộc… để cuốn hút du khách và người dân địa phương.

Các bạn trẻ tranh thủ đi bán bờm hình tuần lộc, bong bóng hoặc nặn tò he, búp bê, thú cưng để kiếm thêm thu nhập tại các nhà thờ, nơi tập trung nhiều người dịp lễ.

Tp.HCM

Chiều muộn ngày 24/12 nhiều địa điểm ở Tp.HCM, đặc biệt là tại các trung tâm thương mại, các bạn trẻ và du khách đã bắt đầu “lên đồ” xuống phố đón giáng sinh.

Tại khu vực trung tâm thương mại Diamond Plaza, quận 1 vào chiều 24/12, nhiều người đã tìm đến đây để ghi lại những bức ảnh lung linh trong không khí se lạnh trước đêm giáng sinh

Nhiều bạn trẻ có mặt từ sớm tận hưởng không khí đón Giáng sinh.

Năm nay, trung tâm thương mại sầm uất này không còn trang trí hệ thống đèn led cùng với cây thông Noel mà thay vào đó là một tông màu trắng chủ đạo cùng với những chú người tuyết khổng lồ tạo nên một không gian đầy sắc màu giáng sinh như ở các quốc gia châu Âu.

Trúc Chi (theo Tiền Phong, Vietnamnet)