Sự kiện

Người dân "hồn nhiên" chặt cây của Nhà nước bị xử lý ra sao?

Chính quyền địa phương ở tỉnh Cà Mau phát hiện và lập biên bản người dân chặt, đốn cây xà cừ ven đường. Trong khi đó, người dân cho rằng, mình không biết cây là của Nhà nước trồng.

Ngày 19/7, ông Lê Tiến Phong, Chủ tịch UBND thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau xác nhận, trên địa bàn có vụ việc người dân tự ý chặt, đốn cây xanh của Nhà nước.

Nói về hướng xử lý, ông Phong cho hay: “UBND thị trấn sẽ báo cáo vụ việc về huyện để có hướng xử lý để làm gương sau này. Có thể sẽ xử phạt nặng”.

Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu, trưa 18/7, chính quyền địa phương thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình phát hiện ông Đinh Văn Tấn, SN 1980 và ông Đinh Văn Vông, SN 1984, cùng ngụ khóm 4, thị trấn Thới Bình đốn hạ cây xà cừ nên đến kiểm tra, lập biên bản vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, hai ông Tấn và Vông đã dùng cưa máy cắt hạ cây xà cừ có chiều rộng gốc cây khoảng hơn 50cm, chiều dài hơn 4 m, tọa lạc tại Kinh Tám Thước (đường về Quốc lộ 63 - PV).

Tuyến đường về Quốc lộ 63 được trồng nhiều cây xà cừ ven đường.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Tấn cho biết, ông và ông Vông được ông Nguyễn Thanh Hiền, SN 1973, ngụ khóm 3, thị trấn Thới Bình, mượn đến địa điểm nói trên để đốn cây xà cừ, chứ không biết là cây của ai.?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hiền cho biết, ông được một người anh quen ở hàng xóm kêu cho cây xà cừ nên ông nhờ ông Tấn và ông Vông đốn cây giúp. Khi chính quyền phát hiện và báo là cây của Nhà nước trồng và quản lý thì ông mới biết việc chặt đốn cây này là sai phạm.

"Tôi mà biết cây của Nhà nước thì chặt làm gì, nếu biết như vậy mua xài khỏi mắc công phiền phức. Tôi thấy nhiều hộ ở gần cũng cưa ầm ầm có bị gì đâu... Đất của người ta thì người ta không bị gì, còn mình tự nhiên đi làm hộ thì bị mời lên làm việc", ông Hiền chia sẻ.