Sự kiện

Chùm ảnh đường phố Đà Nẵng vắng lặng sau lệnh giãn cách xã hội

Thực hiện lệnh giãn cách xã hội, đường phố Đà Nẵng vắng vẻ. Hàng loạt chốt kiểm tra, kiểm soát được lập ra nhằm mục tiêu cao nhất là phòng chống dịch Covid-19.

Đúng 18h ngày 31/7, Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị số 05 về việc giãn cách xã hội trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19. Người dân được yêu cầu ở nhà và chỉ ra đường trong các trường hợp được quy định sẵn như mua hàng hóa thiết yếu, công tác công vụ... Đường sá vắng bóng người.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, sau lệnh cách ly xã hội, lực lượng chức năng đồng loạt ra đường thiết lập hàng loạt chốt kiểm soát Covid-19. Cảnh sát họp bàn phương án, dần dần thắt chặt công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm mục tiêu cao nhất là đảm bảo người dân thực hiện đúng quy định.

Lực lượng chức năng căng mình làm nhiệm vụ. Hình ảnh trên được ghi nhận trên tuyến đường Bạch Đằng. Với nhiệm vụ tiên quyết phòng chống dịch, Công an TP.Đà Nẵng đảm bảo 100% quân số thực hiện nhiệm vụ.

Tất cả các phương tiện ô tô, xe máy ngang qua chốt kiểm soát đều dừng xe, xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. 

Theo đó, người dân ra đường trong trường hợp cần thiết phải có các loại giấy tờ như: Thẻ đi chợ, giấy đi đường do cấp có thẩm quyền cấp. Nhiều người dân đi làm trong ngày 31/7 cũng hối hả về nhà theo đúng quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra và cho thông hành với các trường hợp đúng quy định, nhắc nhở, xử lý với trường hợp vi phạm. 

Việc siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 với điểm mấu chốt là hạn chế người dân ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, dư luận tin tưởng Đà Nẵng sẽ sớm khống chế dịch bệnh.