Video

Người dân ghi được hiện tượng lạ xảy ra trước trận động đất ở Nhật Bản

Một số cư dân mạng đã đăng tải các đoạn clip ghi lại các hiện tượng lạ xảy ra trước trận động đất.

Nhật Bản ngày 1/1 hứng chịu 155 trận động đất trên toàn quốc, chủ yếu ở khu vực miền tây, trong đó mạnh nhất là trận 7,6 độ ở tỉnh Ishikawa. Với cường độ mạnh, trận động đất này đã kéo theo hàng loạt rung chấn đáng chú ý. Chính quyền đã phải đưa ra cảnh báo sóng thần và khuyến cáo người dân ở bờ biển phía Tây Bắc nước này phải sơ tán.

Trong khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và các chuyên gia toàn cầu vẫn đang phân tích dữ liệu thì một số cư dân mạng đã đăng tải các đoạn clip ghi lại các hiện tượng lạ xảy ra ngay trước trận động đất.

Cư dân Noto phát hiện hai luồng sáng trắng bay ngang qua bầu trời.

Từ đoạn clip được một cư dân mạng Nhật Bản đăng tải trên Twitter (X), có thể thấy một luồng sáng trắng xuyên qua bầu trời với tốc độ rất nhanh, thậm chí một cư dân mạng khác còn chụp được ảnh hai vật thể nghi là thiên thạch lần lượt bay ngang qua bầu trời.

Ngoài ra, nhiều người còn chứng kiến ​​cảnh tượng hiếm hoi khi hàng nghìn con chim tụ tập trên bầu trời và bay đi tập thể như những đợt sóng, điều này một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận rằng động vật có thể dự đoán được động đất hoặc những thảm họa thiên nhiên lớn.

Hiện các cơ quan liên quan của Nhật Bản chưa phản hồi về vấn đề này.

Hải Vân (Theo Ettoday)