Sự kiện

Người dân Đồng Đăng bất ngờ khi thấy ga tàu được trang hoàng, thắt chặt an ninh

Vài ngày trở lại đây, người dân sống tại khu vực thị trấn Đồng Đăng (Cao Lộc, Lạng Sơn) khá bất ngờ trước việc ga Đồng Đăng tạm đóng cửa, không đón trả khách, an ninh thắt chặt và phố xá được trang hoàng lộng lẫy.

Trước việc ga Đồng Đăng được đóng cửa để trang hoàng, an ninh được thắt chặt, người dân sinh sống tại Thị trấn Đồng Đăng tỏ ra khá bất ngờ.

Mọi người đồn đoán thông tin ga Đồng Đăng sẽ là điểm dừng đầu tiên tại Việt Nam của đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un từ Triều Tiên, qua Trung Quốc, đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 27-28/2.

Trước thông tin trên, anh Hùng – một người dân sống tại địa phương cho biết: “Nếu đây là điểm dừng chân của đoàn tàu chở ông Kim Jong-un, khi đến Việt Nam tôi thực sự cảm thấy rất phấn khởi và háo hức”.

Chị Hương chia sẻ: "Tôi thấy có rất nhiều phóng viên Việt Nam và nước ngoài đến tác nghiệp tại đây. Họ có quay và chụp ảnh người dân địa phương. Tôi nghĩ rằng, sự kiện hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên chính là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam".

Nhiều người dân xung quanh thị trấn Đồng Đăng tò mò khi thấy các lực lượng đảm bảo an ninh được tăng cường.

Nữ phóng viên Hàn Quốc vui vẻ trò chuyện cùng phóng viên Việt Nam khi tác nghiệp tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn).

An ninh tại ga Đồng Đăng được thắt chặt. Khoảng 100 chiến sĩ thuộc lực lượng an ninh trực chốt trên đoạn đường hơn 200m từ ngã tư quốc lộ 1A đến ga Đồng Đăng. Trước đó, lực lượng công binh đã rà phá bom mìn dọc đường ray tàu hoả mà nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đi qua.

Clip: Tăng cường lực lượng an ninh ở ga Đồng Đăng