Văn hoá

Người dân dọn nhà phát hiện gần 140 tờ tiền cổ cách đây nửa thế kỷ

Khi đang dọn nhà, anh Kha Văn Thìn phát hiện chiếc rương cũ của ông nội, bên trong có gần 140 tờ tiền cổ của Việt Nam cách đây nửa thế kỷ.

Mấy ngày nay, người dân địa phương đang xôn xao việc anh Kha Văn Thìn (SN 1988) trú ở bản Xốp Thập, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đang sở hữu rất nhiều tiền cổ do Ngân hàng nhà nước Việt Nam phát hành cách đây hàng chục năm.

Anh Thìn và số tiền được tìm thấy trong nhà mình.

Theo anh Thìn, gia đình anh sống ở trong ngôi nhà sàn đến nay đã 4 thế hệ. Trong một lần dọn nhà, anh phát hiện chiếc rương bằng gỗ nằm trong phòng ngủ của ông nội đã mất.

Loại tiền cổ được phát hành cách đây nửa thế kỷ.

Mở ra kiểm tra, anh phát hiện trong rương sót lại chiếc ví có đựng một xấp tiền được buộc kỹ bằng dây dù. Qua kiểm tra, có tổng cộng gần 140 tờ chủ yếu loại 1 hào, 2 hào và một số tờ 1 đồng. Điều đáng nói, những tờ tiền ấy đều còn mới, chưa hề bị gấp nếp.

Anh Thìn khẳng định giữ làm kỷ niệm chứ không bán.

Anh Thìn cho biết thêm, qua tìm hiểu thì các tờ loại 1 hào và 2 hào được phát hành năm 1958, còn loại 1 đồng phát hành năm 1976.

“Một số người đến chơi thấy đẹp xin làm kỷ niệm nên tôi đã cho bớt đi mấy tờ, hiện chỉ còn lại 125 tờ. Đây được coi như là vật kỷ niệm của ông nội để lại và chúng tôi cũng không có ý định bán hay đổi”, anh Thìn vui vẻ nói.