Dân sinh

Người dân đổ xô ra sông Hồng giải nhiệt

Nhiều người dân Thủ đô đã bỏ mặc khuyến cáo không tụ tập và ra khỏi nhà khi cần thiết để ra ven sông Hồng giải nhiệt trước thời tiết nắng nóng gần 40 độ C.

Video:

Theo trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhiệt độ tại khu vực Hà Nội ngày 23/5 ban ngày có mây, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC, nhiệt độ cao nhất 35 - 37oC.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật nhiệt độ ngoài trời lúc 15h vẫn ở mức 36-37oC, trước thời tiết nắng nóng, oi bức nhiều người dân đã đổ xô ra ven sông Hồng giải nhiệt.

15h đã có rất đông người dân kéo nhau ra bãi tắm tự phát ven sông Hồng thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) để giải nhiệt.

Không chỉ có người lớn mà còn có rất đông trẻ em bất chấp nguy hiểm tới đây bơi.

Càng về chiều muộn bãi tắm này lại càng đông người đến đây để bơi.

Đây cũng là thời điểm thường hay xảy ra các vụ đuối nước thương tâm liên quan đến việc ra ao, hồ, sông, suối tắm giải nhiệt. Mặc dù đã đặt biển báo cấm bơi nhưng dường như người dân dường như không quan tâm.

Ngoài vấn đề đuối nước, thì người dân cũng bỏ mặc những khuyến cáo của nhà chức trách trong phòng, chống dịch Coivid-19 chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết và hạn chế tụ tập đông người.

Những mẫu áo phao tự chế của người dân mỗi khi ra sông Hồng bơi.

Tại khu vực ven sông Hồng đoạn dưới chân cầu Long Biên chiều ngày 22/5 có đến hàng trăm người dân tới đây để bơi.

Từ lâu là điểm đến ưa thích và là thói quen của người dân sinh sống quanh khu vực này mỗi khi thời tiết nắng nóng.

Nhiều người cũng không cần mang theo áo phao khi tới đây bơi.

Một người đàn ông chèo thuyền trên sông Hồng.