Sự kiện

Người dân đổ ra hồ Gươm đạp xe đông như chưa có dịch

Sau lệnh cấm người dân tụ tập tại công viên, vườn hoa để phòng chống dịch Covid-19, người dân đã chọn việc đạp xe đạp quanh hồ Gươm vào sáng sớm để tập thể dục.

Để phòng, chống dịch Covid-19, thành phố đã có nhiều khuyến cáo, chỉ thị yêu cầu người dân chấp hành để cùng đẩy lùi dịch bệnh. Cụ thể, các nhà hàng ăn, uống chỉ được bán mang về, cấm người dân tụ tập tại các công viên, vườn hoa để hạn chế tối đa việc tiếp xúc. Trong khi nhiều bộ phận người dân tỏ ra chấp hành nghiêm các chỉ thị, khuyến cáo của thành phố thì vẫn còn nhiều bộ phận người dân khác có thái độ lơ là, chủ quan.

Sau lệnh cấm người dân tụ tập tại công viên, vườn hoa để tập thể dục thì người dân đã chọn việc đạp xe đạp quanh hồ Gươm vào sáng sớm để tập thể dục.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sáng sớm ngày 3/6, các tuyến phố xung quanh hồ Gươm có đến hàng nghìn người đi xe đạp, đi bộ tập thể dục

Đây cũng là cách mà người dân "lách luật" khi vỉa hè trên hồ Gươm bị lực lượng chức năng cấm để phòng chống dịch bệnh.

Thời điểm từ 5h-7h sángkhi mặt trời bắt đầu mọc là lúc người dân đi xe đạp đông nhất.

Người dân đi xe đạp thành nhóm nhiều người.

Không chỉ ở lòng đường, khu vực vỉa hè xung quanh hồ cũng rất đông người dân đi bộ.

Lực lượng chức năng cũng đi tuần tra và nhắc nhở người dân.

Cảnh tượng khiến nhiều người tưởng như hồ Gươm đang có "trường đua" xe đạp mỗi sáng sớm.

Lực lượng chức năng dường như “bất lực” trước dòng người đạp xe quanh hồ Gươm.

Tại ngã 3 Bà Triệu - Tràng Thi lực lượng nhắc nhở người dân quay về nhưng cũng "chẳng ăn thua".

Hiện nay, trên toàn thành phố Hà Nội có tổng cộng 422 ca mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 5/5, TP.Hà Nội đã ra chỉ thị dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh như: các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi; phòng tập gym. Các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới.