Sự kiện

Người dân đến tỉnh Kiên Giang phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Từ 00h 00 ngày 10/7, tất cả người dân đến và trở về tỉnh Kiên Giang phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 72 giờ.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường và đang lây lan nhanh ở các tỉnh khu vực ĐBSCL, chiều 9/7, UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản hỏa tốc gửi đến các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trực thuộc về việc yêu cầu người dân đến và trở về tỉnh Kiên Giang phải có kết quả tầm soát Covid-19.

Cụ thể, người dân đến và trở về Kiên Giang bằng phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa, đường hàng hải phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 72 giờ, áp dụng từ 00h00 ngày 10/7.

Trước đó, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre và TP.Cần Thơ cũng yêu cầu người từ nơi khác đến địa phương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tại tỉnh An Giang, từ 8h ngày 9/7, ở một số khu vực thuộc huyện Châu Phú đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Vĩnh Long, trong ngày đầu tiên TP.Vĩnh Long, huyện Bình Tân, huyện Long Hồ và huyện Tam Bình giãn cách xã hội, nhiều điểm kinh doanh giải khát, quán ăn, nhà hàng,… đều tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Người dân tuân thủ tự cách ly tại nhà, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Ngành chức năng có phương án bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thanh Lâm (PV thường trú tại BĐSCL).