Dân sinh

Người dân chen chân mua vé về quê dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

“Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến hiện tại, chưa bao giờ khách đông như hôm nay”, một bảo vệ bến xe Nước Ngầm vui mừng chia sẻ.

Bắt đầu từ hôm nay (29/4), các bến xe trên địa bàn Hà Nội thực hiện cao điểm phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do hôm nay lượng khách đổ ra bến xe tăng đột biến so với ngày thường, dẫn đến lần đầu tiên trong 2 năm qua, nhiều xe khách phải từ chối nhận khách do xe đã hết chỗ.

Khác hẳn với khung cảnh trống vắng, đìu hiu do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ chiều cùng ngày, các bến xe trên địa bàn Hà Nội, lượng khách đổ ra bến xe Hà Nội để đi về các tỉnh thành phố đông đúc, nhộn nhịp.

Gần như khu vực sân xếp xe đón khách tại các bến xe Hà Nội đã kín xe. Đến 15h30 chiều nay, đại diện các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Gia Lâm cho biết, lượng khách đến bến đã tăng nhiều so với ngày thường.

Ghi nhận của PV, tại khu vực mua tầng 2 bến xe Nước Ngầm, rất đông người dân có mặt để mua vé.

Tại quầy bán vé tuyến Hà Nội - Hồng Lĩnh, Hương Sơn, hàng dài người chen chân đợi tới lượt mình.

Tại quầy vé về Thanh Hóa - Nghi Sơn, tình trạng động đúc diễn ra tương tự.

Đông đúc khách hàng tại quầy vé về bến xe Bắc Vinh (Nghệ An)

Mệt mỏi vì đợi mua vé quá lâu, Nguyễn Nhật Linh (quê Hà Tĩnh) chia sẻ: "Tranh thủ dịp nghỉ lễ em về quê, nhưng ra đến đây em thấy đông quá. Lâu lắm rồi mới mua vé gian nan như này".

Khu vực ghế chờ tầng 2 không còn chỗ trống.

Một bảo vệ bến xe Nước Ngầm chia sẻ: "Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến hiện tại, chưa bao giờ khách đông như hôm nay, dù có mệt nhưng chúng tôi cũng thấy vui. Mong sao khách cứ đông như này cho các nhà xe cũng như nhân viên chúng tôi có cuộc sống bình thường trở lại".

Ngoài sân đậu xe, hành khách di chuyển nhộn nhịp.

Tại bến xe Giáp Bát, càng đến tối lượng khách đổ về ngày càng đông.

Khu vực lên xe của tuyến Hà Nội - Thanh Hóa quá tải hàng khách. Nhiều người đã đợi rất lâu mà vẫn chưa lên được xe về quê.

Khu vực đón xe buýt trong bến.

Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ tăng cao từ chiều tối nay đến hết ngày mai (30/4).