Dân sinh

Người dân chen chân đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Hiện mỗi ngày tàu Cát Linh - Hà Đông đón khoảng 32.000 lượt hành khách, vào giờ cao điểm người dân chen chúc trong khoang.

Sau gần 1 năm tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào hoạt động đã trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người dânn ở Hà Nội, đặc biệt là dân văn phòng, công sở.

Được biết, hiện mỗi ngày có khoảng 32.000 lượt khách đi tàu.

Phần lớn là những người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng chiếm 70%.

Ghi nhận của Người Đưa Tin vào giờ cao điểm, các chuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đều chật kín hành khách.

Phần lớn hành khách đi tàu là người lao động, nhân viên hành chính vào trung tâm thành phố để làm việc và trở về nhà khi tan sở.

 "Khi sử dụng tàu điện trên cao làm phương tiện đi lại hàng ngày, đầu óc tôi được thư giãn, không bị căng thẳng như khi điều khiển xe máy. Hơn nữa, tôi cũng không phải hứng chịu mưa nắng, khói bụi", một hành khách chia sẻ.

Đối với nhiều người dân, kể từ ngày di chuyển bằng tàu sắt trên cao đi vào vận hành thương mại, từ nhà đến nơi làm việc trở nên dễ dàng và không còn mang nỗi lo muộn giờ.

 "May mắn nhà tôi và nơi làm việc cách ga tàu khoảng gần 10 phút đi bộ, chính vì thế tôi có thể ước chừng được thời gian để đến nơi làm việc đúng giờ. Trước đây đi xe máy gặp phải cảnh tắc đường thì tôi thường xuyên bị đi muộn...", chị Thanh Hà (sống tại Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) chia sẻ.

Lê Đăng Nhật Minh (14 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân) cho biết, bản thân tự đi học bằng tàu điện vì đi tàu tiện và nhanh hơn đi bằng xe máy. "Trước đây, sáng sớm em và mẹ thường phải dậy từ 6h để có thể kịp đến trường. Nhiều lúc mẹ em phải đi cả lên vỉa hè để có thể qua được những đoạn ùn tắc", Minh nói.

Chật kín hành khách vào giờ cao điểm trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết: “Trước đây, khách đi trải nghiệm chiếm tỉ trọng lớn nên những ngày thứ Bảy, Chủ nhật lượng khách tăng hơn so với ngày làm việc. Nhưng bây giờ đã có sự thay đổi, ngày làm việc lượng khách dao động 31.000-32.000 khách/ngày, còn hai ngày cuối tuần chỉ 26.000-28.000 khách/ngày”.

Hình ảnh lối lên xuống tại một nhà ga Thượng Đình thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.