Dân sinh

Người dân chen chân đi tàu Cát Linh – Hà Đông

Ngày 7/11 – ngày thứ 2 vận hành chính thức tàu Cát Linh – Hà Đông, rất đông người dân đã có mặt xếp hàng dài để trải nghiệm.

Bộ Giao thông vận tải và UBND Tp.Hà Nội đã chính thức tổ chức lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Sau hơn 10 năm chờ đợi, giờ đây người dân Hà Nội có thể được trải nghiệm loại hình giao thông công cộng mới này.

Người dân có thể vào ga và trải nghiệm đi tàu miễn phí trong 15 ngày kể từ sáng 6/11.

Trong ngày đầu tiên chạy thử nghiệm đã có 109 chuyến tàu hoạt động, đón tiếp 25.680 khách trải nghiệm. Ngày 7/11, do trùng với ngày nghỉ chủ nhật, lượng khách tăng hơn rất nhiều.

Người dân xếp hàng dài cả trăm mét, không đảm bảo giãn cách trong thời điểm Hà Nội vẫn đang ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid 19 trong cộng đồng.

Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang tuy nhiên việc giãn cách không đảm bảo.

Nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng xếp hàng trải nghiệm tuyến tàu mới này của Hà Nội.

Tại tầng 3, sảnh chờ lên tàu luôn trong tình trạng đông đúc. Các ghế ngồi chờ được bố trí tại sảnh không còn chỗ trống, các lối đi ken kín người.

Trong toa tàu, lượng người đứng chen chân sát vào nhau.

Việc người dân tập trung đông, không đảm bảo giãn cách khi trải nghiệm có thể khiến nguy cơ lây nhiễm dịch cao.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin, trong ngày đầu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đưa vào khai thác thương mại, đã có 25.680 hành khách đi tàu. Lượng hành khách đến nhà ga Cát Linh chiếm 30% , Yên Nghĩa chiếm 20% còn 10 nhà ga còn lại chỉ khoảng 50%.

“So với năng lực vận chuyển của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông, lượng hành khách đi như vậy mới chỉ đạt 30%. Nói như vậy để thấy rằng, lượng người đi như vậy vẫn chưa vượt quá 50% năng lực vận chuyển”, ông Trường cho biết.

Thành Nam