Dân sinh

Người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ùn ùn rời quê đến Tp.HCM làm việc

Để chuẩn bị công việc mưu sinh cho một năm mới, người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bắt đầu rời quê đến Tp.HCM và các tỉnh khác để làm việc.

Dù chỉ mới ngày 5/2 (mùng 5 tết Nguyên đán Nhâm Dần 20222) nhưng người dân ở các tỉnh ĐBSCL bắt đầu rời quê đến Tp.HCM và các tỉnh khác để chuẩn bị công việc mưu sinh cho một năm mới bắt đầu.

Lượng phương tiện tăng đột biến. (Ảnh: Thanh Lâm).

Ghi nhận của Người Đưa Tin, tại Quốc lộ 1A (đoạn tuyến tránh Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và Quốc lộ 80, hàng nghìn lượt phương tiện từ các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tp.Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang An Giang,… đi Tp.HCM di chuyển khá chậm, có đoạn xảy ra ùn tắc cục bộ, trong khi hướng ngược lại khá thông thoáng.

Người miền Tây bắt đầu rời quê. (Ảnh: Thanh Lâm).

Anh Lê Thành Tâm, 40 tuổi, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cho biết, đón Tết ở quê nhà được mấy ngày, giờ anh phải tranh thủ chở vợ con bằng xe máy di chuyển đến tỉnh Đồng Nai chuẩn bị vào làm công nhân.

Tuy nhiên, khi đến khu vực cầu Mỹ Thuận (Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và ngã 3 An Thái Trung (xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

Người bán hàng rong trên cầu Mỹ Thuận, tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo anh Tâm, nguyên nhân kẹt xe là do lượng phương tiện tăng đột biến, cùng với nhiều người bán hàng rong trên cầu Mỹ Thuận và đường dẫn cầu Mỹ Thuẫn đã tạo làn đường bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Người miền Tây bắt đầu rời quê. (Ảnh: Thanh Lâm).

Tương tự, tài xế container Trần Văn Tùng, ngụ quận 7, Tp.HCM phản ánh, những ngày này, lượng phương tiện đông nghịt, không ít lần anh Tùng phải phanh gấp do nhiều người khiển xe mô tô lấn làn, vượt ẩu.

“Nhất là ngã ba An Thái Trung nút giao quốc lộ 1A - quốc 30, điểm cuối đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhiều phương tiện bất chấp tín hiệu đèn, chạy loạn xạ, đây là nguyên nhân dẫn đến nạn ùn xe”, anh Tùng nói.

Người bán hàng rong tràn xuống lòng đường, tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông. (Ảnh: Thanh Lâm).

Trao đổi với Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đến trưa cùng ngày, tình hình giao thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang hướng từ miền Tây đi Tp.HCM và ngược lại, các phương tiện lưu thông khá ổn định.

Lối vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận luôn có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. (Ảnh: Thanh Lâm).

Lực lượng làm nhiệm vụ vẫn đang túc trực tại các “điểm nóng” như nút giao ngã 3 An Thái Trung, các cây cầu hẹp trên quốc lộ 1A,… nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, sẵn sàng điều tiết, phân luồng khi xảy ra tình huống kẹt xe.

Cấm dừng, cấm quay đầu khi lưu thông trên đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. (Ảnh: Thanh Lâm).

Còn tại phà tại bến phà Đình Khao, nối Quốc lộ 57, hướng từ Vĩnh Long đi tỉnh Bến Tre, 2 phương tiện phà 200 tấn hiện có vẫn đang hoạt động hết công suất.

Ông Lê Hoàng Thông - Bến trưởng phà Đình Khao cho biết, trong sáng 5/2, tình hình giao thông tại bến phà ổn định, dù lượng phương tiện qua lại phà tăng đột biến, đơn vị vẫn đang phối hợp với các ngành chức năng, luôn ứng phó khi xảy ra ùn tắc.

Thanh Lâm