Sự kiện

Người dân Cà Mau đem xuồng máy, lội sông cứu tàu hàng bị chìm

Chiếc tàu chở hàng của công ty Cổ phần Thương Nghiệp Cà Mau bị chìm trong đêm được người dân và chính quyền địa phương đem xuồng máy, nhảy cả xuống sông trục vớt hàng hóa.

Ngày 10/10, ông Lê Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chìm ghe chở hàng tạp hóa của công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 9/10, ông Trần Văn L. điều khiển ghe mang BKS CM 001.49 chở hàng tạp hóa của công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau đậu tại bến sông chợ Đầm Cùng để giao hàng hóa cho các tiểu thương tại chợ.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, ông L. phát hiện ghe bị nước tràn vào nên truy hô lên cho mọi người xung quanh cùng nhau giúp đỡ. Vụ việc sau đó cũng được trình báo chính quyền địa phương.

Dân đem xuồng máy, nhảy xuống sông cứu hàng hóa của tàu hàng bị chìm. (Ảnh người dân cung cấp).

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng địa phương nhanh chóng đến hiện trường cùng khoảng 30 người dân giúp chủ phương tiện trục vớt hàng hóa.

Khoảng 2 tiếng sau, hàng hóa cơ bản được trục vớt đưa lên bờ, số ít còn lại bị chìm, trôi thất lạc.

Qua làm việc với những người có liên quan và kiểm tra thực tế tại hiện trường, tổng số hàng hóa bị ảnh hưởng trị giá ban đầu khoảng 196 triệu đồng.

Số hàng hóa bị thất lạc, hư hỏng đang được công ty rà soát, thống kê lại nên chưa xác định mức thiệt hại cụ thể.

Nguyên nhân ban đầu được chủ phương tiện xác định do quá trình điều khiển và đậu ghe đã va đập vào bê tông, đá nên làm hư hỏng bên dưới vỏ ghe dẫn đến nước bên ngoài tràn vào làm chìm ghe.

Hiện, đại diện phía công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau xác định thiệt hại là do rủi ro. Do đó, phía công ty sẽ tự chịu trách nhiệm và không yêu cầu gì từ cơ quan chức năng về sau.