Dân sinh

Người dân Cà Mau chia sẻ “giọt máu” vào nguồn máu dự trữ

Ngày 22/8, bệnh viện Huyết học - Truyền máu Tp. Cần Thơ phối hợp với một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Cà Mau tổ chức hiến máu tình nguyện.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải, trong đợt này, các cán bộ, viên chức, người lao động của bệnh viện và các cơ quan chức năng tham gia hiến máu phải giữ khoảng cách và thực hiện các biện pháp khác theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Chị Lê Thị Kiều Trang, nhân viên của bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải chia sẻ: “Em muốn đóng góp máu của mình để cứu bệnh nhân. Em làm trong ngành y nên biết đang thiếu máu nên em đóng góp được phần nào thì làm, có cơ hội em sẽ đi hiến máu tiếp tục”.

Theo bệnh viện Huyết học - Truyền máu Tp. Cần Thơ, 6 tháng đầu năm nay, đơn vị tiếp nhận gần 72.000 đơn vị máu, không đạt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, bệnh viện chỉ tiếp nhận được hơn 8.000 đơn vị máu, rất thấp nên có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng nguồn máu dự trữ.

Trong khi, bệnh viện Huyết học - Truyền máu Tp. Cần Thơ là ngân hàng máu của khu vực, chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, bảo quản và cấp phát cho hơn 50 bệnh viện vùng ĐBSCL. 

Từ đó, bệnh viện kêu gọi người dân hưởng ứng hiến máu và các địa phương trong vùng hỗ trợ tổ chức hiến máu, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Đợt hiến máu lần này tại Cà Mau, bệnh viện tiếp nhận khoảng 370 đơn vị máu.

Theo dự kiến, vào ngày 28/8 tới đây, chương trình hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục diễn ra tại trường Đại học Bình Dương của tỉnh Cà Mau.