Sự kiện

Người dân Cà Mau trong ngày đầu giãn cách xã hội

Từ 0h ngày 19/7, 19 tỉnh/thành phố phía Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin pháp luật, tại TP.Cà Mau, các tuyến đường chính trên địa bàn như: Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo,... vào buổi sáng lượng xe cộ lưu thông khá ít.

Trong khi đó, tại các khu chợ truyền thống, địa phương bố trí loa phóng thanh tuyên truyền về Chỉ thị 16 và vận động người dân không nên tích trữ hàng hóa, bởi chợ vẫn được mở cửa phục vụ người dân trong thời gian giãn cách.

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Quốc lộ 1 thuộc xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, lượng xe qua chốt cũng đã giảm. Chính vì vậy, số lượng người vào làm thủ tục khai báo y tế ít hơn những ngày trước.

Riêng ở các vùng quê nông thôn, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền của các địa phương nên người dân hầu như ý thức được tác hại của dịch bệnh, cũng như không có tâm lý đổ xô đi mua đồ dự trữ.

Ông Q., ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết: "Những ngày qua, tôi chủ động đi vuông giăng lưới bắt cá, tôm để ăn. Nông dân mà, có gì ăn nấy thôi... Tôi chỉ mong dịch bệnh sớm chấm dứt để người dân có thể trở về cuộc sống bình thường”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin pháp luật ghi nhận vào sáng 19/7:

Các tuyến đường chính trên địa bàn TP.Cà Mau có rất ít xe cộ lưu thông.

Lượng xe qua các chốt kiểm dịch giảm nhiều.

Các chợ truyền thống, siêu thị,... khá vắng vẻ.