Dân sinh

Người dân bất chấp nguy hiểm sang đường, lãng quên cầu bộ hành

Mặc dù có nhiều cầu vượt bộ cho người dân qua đường nhưng tình trạng người dân phớt lờ cảnh báo, băng ngang đường bất chấp nguy hiểm vẫn diễn ra thường xuyên.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ, trên toàn Tp.Hà Nội hiện nay có khoảng 70 cầu bộ hành ở các nút giao cắt và khu vực gần bệnh viện, trường học, nơi có mật độ giao thông đông đúc.

Tuy nhiên, nhiều bộ phận người dân bỏ mặc sự tồn tại của các cây cầu này mà vô tư di chuyển dưới lòng đường, cắt ngang các phương tiện đang lưu thông để sang đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Tp.Hà Nội có đặt cầu bộ hành thì tình trạng người đi bộ bất chấp nguy hiểm "ngang nhiên" sang đường giữa dòng xe cộ tấp nập diễn ra phổ biến.

Trước cổng bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), dù cầu bộ hành được xây dựng cách đó không xa nhưng nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thản nhiên đi bộ sang đường.

Chỉ trong ít phút, PV chứng kiến hàng trăm trường hợp người dân cắt mặt các phương tiện để sang đường.

Theo nhiều người, việc đi thẳng dưới lòng đường để sang phía bê kia sẽ tiết kiệm thời gian, đỡ phải leo cầu đi bộ.

"Đa số người dân đều ngại đi lên cầu vì quãng đường xa hơn so với việc đi bộ qua đường. Thay vì đi vòng theo lối cầu vượt bộ, người dân đi từ cổng bệnh viện sang thẳng lòng đường và ngược lại để cho nhanh”, một người dân chia sẻ.

Tại khu vực trước cổng bệnh viện, tình trạng người dân vô tư qua đường ngay giữa dòng xe cộ cũng không còn xa lạ. Không ít vụ tai nạn xảy ra ngay trước cổng bệnh viện.

Người dân ngang nhiên đi bộ sang đường mặc cho cho các phương tiện khác đang di chuyển với tốc độ cao.

Ở một số tuyến phố, các cầu vượt dành cho người đi bộ rất vắng vẻ.

Trong ảnh là cầu bộ hành trước cổng bệnh viện Thanh Nhàn có rất hiếm người dân sử dụng lối đi này.

Ngoài ra, cầu bộ hành ở gần các bệnh viện lại trở nơi để tụ tập buôn bán, nói chuyện và thậm chí là nơi nghỉ ngơi của người bệnh.