Hồ sơ điều tra

Người đàn bà U60 nói buôn ma túy vì “bồng bột”

Tại phiên tòa, Mai khai nhận đã cắm dây chuyền vàng và vay mượn thêm tiền để mua 2 bánh heroin về bán kiếm lời. Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình do bồng bột.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Phạm Thị Mai (SN 1960), trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Mai từng có thời gian sinh sống ở bên Lào. Thời gian sống ở đây, Mai quen người phụ nữ quê Hương Sơn, Hà Tĩnh. Vào khoảng tháng 2/2019, Mai được người này giới thiệu Hình quê ở huyện Nghĩa Đàn cần mua ma túy. Người phụ nữ này đặt mua của Mai 2 bánh heroin với giá 15.000 USD.

Đến ngày 25/3, Phạm Thị Mai gặp một người đàn ông tên Khum (người Lào) tại quán bán hàng của mình ở huyện Chăm Phon (tỉnh Sa Vẳn Na Khẹt, Lào) hỏi mua 2 bánh heroin, thống nhất giá 8.000 USD. 

Tối 31/3, Mai cầm ma túy về Việt Nam. Đến sáng 1/4, khi về đến TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) Mai gọi điện cho Hình hẹn gặp nhau ở đây để bán ma túy. Tuy nhiên, khi gặp nhau, Hình nói Mai đưa 2 bánh heroin cùng ra Nam Định rồi lấy tiền.

Bị cáo Phạm Thị Mai. 

Đến 20h cùng ngày, Mai và vợ chồng Hình dừng xe ăn cơm tối tại một quán ăn ở xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu). Trong quá trình ăn cơm, chồng của Hình nói phải đi đổi xe khác nên Mai đi ra xe ô tô lấy túi xách của mình đi vào quán cơm. Khi Phạm Thị Mai đang để túi xách chứa 2 bánh heroin bên cạnh người để tiếp tục ăn cơm thì bị lực lượng công an kiểm tra bắt giữ. Lợi dụng sơ hở, vợ chồng Hình đã nhanh chân bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Mai cho biết bị cáo phải cắm sợi dây chuyền và vay mượn thêm tiền để mua số hàng trên. Mai cho biết, cả con rể và con trai đều nghiện ma túy. Biện minh cho hành vi phạm tội của mình bị cáo cho rằng do bồng bột bị cáo mới làm liều. Người đàn bà này đã tính toán sau phi vụ này thành công sẽ bỏ túi 7000USD.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thị Mai mức án 20 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngọc Ánh