Đời sống

Người dân Anh sợ hãi phát hiện nhiều vật nuôi và động vật hoang dã bị chim tấn công

Các con chim có màu lông đen và trắng đang tấn công vật nuôi và động vật hoang dã bao gồm chuột, sóc và thậm chí cả mèo ở Stoke-on-Trent, Staffs, Anh.

Theo Newsflare, cư dân ở Stoke-on-Trent đang sống trong sợ hãi sau khi phát hiện những con vật bị những con chim có màu lông đen và trắng sà xuống tấn công. Các video xuất hiện gần đây cho thấy những con chim lớn màu đen và trắng dồn những sinh vật nhỏ trên đường phố và vườn sau của người dân trước khi “tấn công chúng để giết”.

Người dân địa phương cho biết họ hiện đang lo lắng cho sức khỏe của thú cưng trong bối cảnh sự xâm nhập của chim ngày càng tăng.

Mới đây, một đoạn video quay ngày 18/11 bởi Alena Copeland, 34 tuổi cho thấy, một con chim đang tấn công một con sóc, cuộc ẩu đả đầy kịch tính trong vườn nhà người dân. Đoạn video ghi lại cảnh con vật gặm nhấm đang trèo lên cây khi cố gắng tránh chiếc mỏ sắc nhọn của con chim, trước khi trốn thoát bằng cách nhảy qua tường vào nhà kho.

Cuộc ẩu đả đầy kịch tính giữa một con chim và một con sóc.

Cuối tuần trước, cũng tại khu phố trên, một video khác xuất hiện cho thấy hai con chim lớn lao vào một con chuột nhỏ màu nâu.

Alena cho biết, các cuộc tấn công liên tục của các con chim là một mối quan tâm đáng báo động sau khi con mèo của cô cũng là mục tiêu của những con chim này.

British Airways, một người dân địa phương cho biết: “Chúng tôi bắt đầu gặp vấn đề với những chim mọi lúc. Tôi làm việc ở nhà nên tôi thấy tất cả các vụ tấn công diễn ra. Mọi người nghĩ chim là những sinh vật hiền lành nhưng ở đây, chúng đang bắt nạt những sinh vật khác. Chúng đến và đi rất nhanh, chúng đã tấn công nhiều động vật khác nhau, cho dù đó là mèo, sóc hay chuột… Những con sóc là những sinh vật xinh đẹp và rất nhút nhát và thật không hay khi nhìn chúng bị rượt đuổi”.

Một con chuột chiến đấu với hai con chim.

Alena đã sống ở khu vực này cả đời và cho biết vấn đề đã trở nên tồi tệ hơn trong vài năm qua. Nó đang tàn phá đường phố và khu vườn của cô giống như "sống trong chuồng chim".

Cô Alena nói thêm: "Chúng đang khủng bố khu phố và có vẻ như có hàng chục con đực đầu đàn. Chúng thường tấn công theo cặp. Thật thú vị khi xem chúng tấn công theo cách này. Có lẽ Covid-19 đã thay đổi cách chúng cư xử. Chúng hung ác và chống đối các loài động vật khác. Tôi lo lắng cho tính mạng của con mèo của mình. Nó đã rất già và chúng tôi có một con mèo con bên cạnh và tôi lo lắng về việc những con chim sẽ tấn công chúng”.

Một người khác ở cùng khu phố với Alena cũng bày tỏ: "Vấn đề chim đã trở nên tồi tệ hơn trong năm qua. Bây giờ chúng dường như ở khắp mọi nơi”.

Clip: Một con chim đang tấn công một con sóc.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)