Dân sinh

Người Đà Nẵng làm thế nào để khám, chữa bệnh trong 7 ngày phong tỏa

Đà Nẵng triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ người dân khám chữa bệnh trong thời điểm cả thành phố phong tỏa.

Ngày 18/8, thông tin Người Đưa Tin có được từ sở Y tế Tp.Đà Nẵng, Phó Giám đốc Trần Thanh Thủy vừa có văn bản gửi các đơn vị khám chữa bệnh nhằm tăng cường công tác tư vấn, khám chữa bệnh cho người dân trong thời gian phong tỏa 7 ngày phong tỏa toàn thành phố này.

Ngành y tế Tp. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị khám, chữa bệnh phải khẩn trương thông báo các số điện thoại tư vấn để người dân biết, liên hệ hỗ trợ tư vấn về sức khỏe trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trung tâm y tế quận, huyện chỉ đạo các trạm y tế công bố số điện thoại để hỗ trợ, tư vấn cho người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, sở Y tế Tp. Đà Nẵng triển khai địa chỉ đăng ký khám chữa bệnh qua mạng cho người dân với địa chỉ: https://bitly.com.vn/kw096p.

Các đơn vị khám, chữa bệnh phải tăng cường tiếp nhận thông tin đặt lịch khám bệnh, bố trí nhân viên tiếp nhận thông tin đăng ký đặt lịch khám bệnh do người dân đăng ký tại địa chỉ trên.

Đà Nẵng triển khai ứng dụng khám chữa bệnh từ xa cho người dân miễn phí đến hết năm 2021.

Để phục vụ người dân, ngành y tế phối hợp với ngành thông tin truyền thông Đà Nẵng triển khai nền tảng ứng dụng Doctor4U. Thông qua ứng dụng này người dân sử dụng để được tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ứng dụng này cho phép bác sĩ thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế ở Tp. Đà Nẵng tham gia nền tảng ứng dụng để hỗ trợ khám chữa bệnh cho người dân miễn phí trong giai đoạn có dịch Covid-19 và phong tỏa Đà Nẵng. 

Sở Y tế đề nghị các đơn vị khám, bệnh chữa bệnh nghiên cứu, lập danh sách các bác sĩ có thể tham gia và liên hệ công ty CP Công nghệ bác sĩ để được hướng dẫn triển khai.

Đà Nẵng không thu phí ứng dụng này từ nay cho đến hết năm 2021.

Chiến sĩ công an hỗ trợ 1 cháu bé cùng mẹ đi khám chữa bệnh khẩn cấp trong lúc giãn cách xã hội tại Tp. Đà Nẵng

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, trong 2 ngày phong tỏa toàn thành phố vừa qua (16 - 17/8), nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân Đà Nẵng vẫn còn khá cao. Rất nhiều trường hợp ra đường với lý do khám chữa bệnh không thể trì hoãn.

Đơn cử ở quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng, riêng 17/8, lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra 2.344 người. Trong đó, 225 người đi khám, chữa bệnh, 98 cung ứng thực phẩm, 900 xét nghiệm, 136 vệ sinh môi trường, 132 chở hàng hóa, 24 xử lý sự cố, 137 công vụ, 90 lý do cá nhân khác.

Việc triển khai ứng dụng thông tin hỗ trợ người dân khám chữa bệnh từ xa là rất cần thiết trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp ở Đà Nẵng.