Hậu trường

Người dân Brazil chuẩn bị tang lễ cho "Vua bóng đá" Pele

Nhiều người Brazil đã chuẩn bị tâm lý cho điều tồi tệ nhất xảy ra với "Vua bóng đá" Pele khi sức khỏe của ông đang xấu đi từng giờ.

Những ngày qua, truyền thông Brazil và Nam Mỹ đã cập nhật liên tục về tình hình của “Vua bóng đá” Pele. Sức khỏe của huyền thoại bóng đá người Brazil đang xấu đi dần. Thậm chí, tờ Mediotiempo và Ole đã tiết lộ những hình ảnh chuẩn bị cho lễ tang của Pele.

Sân vận động Vila Belmiro tại Santos, mọi thứ đã sẵn sàng cho đám tang của Pele. Trong các video lan truyền, một chiếc rạp đã được dựng giữa sân vận động, cùng chiếc quan tài bằng vàng chạm khắc hình Pele.

Hôm 24/12 vừa qua, Kely Nascimento – con gái của Pele cho biết cả gia đình vẫn đang đồng hành cùng Pele trong cuộc chiến “nhất sinh thập tử”. Trong hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân, cô con gái đang ôm Pele và nằm trên ngực ông. Đây là hình ảnh đầu tiên của Pele được nhìn thấy trong những ngày gần đây, sau khi các bác sĩ thông báo rằng sẽ thay đổi phương pháp điều trị "rối loạn chức năng" tim và thận của Pele.

Trước đó, bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo thông báo, bệnh ung thư của Pele chuyển biến xấu. Danh thủ Brazil được chuyển đến khu chăm sóc cuối đời, sau khi cơ thể không còn phản ứng với phương pháp hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư ruột.

Pele được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại khi vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970 cùng Brazil. Ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng 3 lần vô địch World Cup và vẫn là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Brazil với 77 bàn sau 92 lần khoác áo.