Thể thao

Người biểu tình nhảy dù xuống sân tại Euro 2020

Ít nhất 2 người bị thương khi một nhà hoạt động của tổ chức Greenpeace nhảy dù xuống sân vận động, trước giờ bóng lăn ở trận Đức gặp Pháp tại Euro 2020.

Ngày 16/6, báo Tiền phong đưa tin, một người biểu tình vì môi trường đã nhảy dù xuống sân vận động Allianz Arena (thành phố Munich, Đức) hôm thứ Ba, 15/6, ngay trước khi bắt đầu trận đấu bảng F giữa đội tuyển quốc gia Đức và Pháp.

Theo Sputnik, chiếc dù màu vàng của người biểu tình có in dòng chữ “Kick out oil” (“Từ bỏ dầu”). Đây là một khẩu hiệu của nhóm Greenpeace, nhằm kêu gọi các quốc gia thay dầu bằng các nhiên liệu khác bền vững hơn về mặt sinh thái.

Người biểu tình nhảy dù xuống sân ngay trước khi bắt đầu trận đấu ở bảng F giữa đội tuyển quốc gia Đức và Pháp.

Nhóm Greenpeace sau đó thừa nhận trên tài khoản Twitter của mình rằng: “Chúng tôi không muốn làm gián đoạn trận đấu hoặc gây thương tích cho mọi người. Các hoạt động của chúng tôi luôn diễn ra trong hoà bình. Chúng tôi nói không với bạo lực. Nhưng thật không may, chiến dịch này đã diễn ra không đúng theo kế hoạch”.

Theo Dân trí, Dailymail đưa tin, nhà hoạt động này dự định thả một quả bóng có in khẩu hiệu xuống sân vận động để phản đối một nhà tài trợ của giải đấu. Tuy nhiên, anh này đã không cẩn thận bị vướng dù vào hệ thống camera ghi hình trận đấu của đài truyền hình cáp và bị mất kiểm soát.

Những mảnh nhựa và kim loại đã làm hỏng chiếc dù màu vàng của nhà hoạt động, khiến anh này rơi lảo đảo xuống và suýt chút nữa rơi xuống đầu hàng loạt khán giả đang ngồi trên khán đài chờ trận đấu diễn ra. Ít nhất 2 người đã bị va trúng khi người nhảy dù rơi xuống, trong đó có một người bị gẫy xương mặt.

Các khán giả, nhà báo, ban huấn luyện các đội tuyển đều nhanh chóng tìm chỗ che chắn khi phát hiện ra chiếc dù đang rơi mất kiểm soát xuống dưới. Cuối cùng, người nhảy dù đã rơi xuống sân vận động phía dưới ngay gần vị trí các cầu thủ đang khởi động sau khi "sượt" qua đầu khán giả.

Nhà hoạt động 38 tuổi đã bị bắt sau khi được sơ khám và được xác nhận là không gặp chấn thương nghiêm trọng.

Cảnh sát tuyên bố họ đang cân nhắc các cáo buộc hình sự chống lại người nhảy dù, nhấn mạnh rằng họ không dung thứ cho các hành động chính trị đẩy mạng sống con người vào nguy hiểm.

Video: Người biểu tình nhảy dù xuống sân tại Euro 2020.

Quốc Tiệp (t/h)