Đời sống

Người bị khỉ cắn ở Tp.HCM nên tiêm ngừa dại và uốn ván

Thời gian qua, có một con khỉ, cụt chân phải nặng khoảng 7 kg, thường xuyên vào nhà dân trộm thức ăn và cắn người tại khu vực phường Thạnh Xuân, quận 12, Tp.HCM.

Sáng 15/11, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, đại diện Chi cục Kiểm Lâm Tp.HCM cho biết đã đưa con khỉ cụt chân phải, đuôi dài, răng nanh dài, nặng khoảng 7 kg về Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi (Tp.HCM) để tiếp tục nuôi dưỡng và chăm sóc.

“Con khỉ này đã cắn vài người ở phường Thạnh Xuân, quận  12, Tp.HCM. Khỉ mang nhiều virus truyền bệnh cho người, do đó người bị khỉ này cắn nên tiêm ngừa dại và uốn ván, theo dõi sức khỏe và đến cơ sở y tế ngay nếu có biểu hiện bất thường” – vị này khuyên.

Theo VTC News, trước đó, theo phản ánh của một số người dân tại phường Thạnh Xuân, quận 12 cho biết, thời gian gần đây họ bất ngờ bị một con khỉ có răng nanh dài, nặng khoảng 7kg, bị cụt bàn chân bên phải tấn công.

Cụ thể, ngày 10/11, anh Tuấn khi đang kiểm tra xưởng gỗ thì bị con khỉ này nhảy từ trên cây xuống cắn rách quần và gây xước nhẹ.

Đến ngày 11/11, ông Thơ (làm việc tại xưởng gỗ) đang ngồi bấm điện thoại thì cũng bị con khỉ trên nhảy xuống tấn công. Con khỉ cắn vào tay khiến ông Thơ phải đi sơ cứu.

Sau khi nhận được phản ánh, ngày 13/11, cán bộ Chi Cục Kiểm lâm Tp.HCM đã đến nơi và dùng trái cây để dụ con khỉ đến ăn sau đó bắn thuốc mê để bắt.

Vào đầu tháng 4, tại phường Thạnh Xuân, lực lượng kiểm lâm cũng bắt được 6 con khỉ. Những con khỉ này vẫn chưa được thả về rừng tự nhiên và đang chờ xin ý kiến từ UBND Tp.HCM.

Quốc Tiệp (t/h)