Sự kiện

Tiểu thương nghi mắc COVID-19, tạm dừng chợ đầu mối lớn nhất Nghệ An

Sau khi nhận được thông tin một tiểu thương bán rau ở chợ nghi dương tính với SAR-CoV-2, cơ quan chức năng đã cho tạm dừng chợ đầu mối lớn nhất ở Nghệ An.

Chiều 23/6, thông tin từ UBND phường Hồng Sơn, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, sau khi nhận được thông báo người bán rau nghi dương tính SAR-CoV-2, chính quyền địa phương đã tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ đầu mối Vinh và đình Tây chợ Vinh. 

Chợ đầu mối lớn nhất Nghệ An tạm dừng hoạt động vì có tiểu thương bán rau nghi mắc COVID - 19.

Ông Hoàng Ngọc Cừ, Bí thư Đảng ủy phường Hồng Sơn, TP.Vinh cho biết, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Hưng Hòa, có một người phụ nữ bán rau có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2.

Tiểu thương này cho biết thường xuyên đến chợ đầu mối Vinh để lấy hàng về bán. Vì vậy, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cơ quan chức năng đã cho tạm dừng hoạt động khu vực chợ đầu mối và đình Tây chợ Vinh.

Một phần đình Tây chợ Vinh cũng tạm dừng hoạt động. Ảnh TSTP. 

Hiện tại, có ít nhất 8 chốt rào quanh đường Hồng Sơn, lối dẫn vào chợ đầu mối và một góc đình phía Tây chợ Vinh. Có khoảng 500 tiểu thương ở trong khu vực chợ vào thời điểm chợ bị phong tỏa.

Những người này sẽ được xét nghiệm vào chiều nay. Chính quyền địa phương cũng lên kế hoạch phun khử khuẩn toàn bộ chợ.

Ngành y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương ở chợ đầu mối. 

Theo đó, chợ đầu mối Vinh nằm trên đường Hồng Sơn, ngay cạnh chợ Vinh. Được biết, chợ đầu mối cung cấp rau củ, hoa quả lớn nhất của Nghệ An. Chợ đầu mối này họp từ nửa đêm đến khoảng 4h sáng mỗi ngày.

Hiện 2 khu chợ đang được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Lãnh đạo UBND TP.Vinh cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chống dịch.