Sự kiện

Người bán hàng rong lọt vào khu cách ly Covid-19: Nhiều cán bộ bị tạm dừng công tác

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo UBND TP Bạc Liêu và công an tỉnh này đình chỉ công tác những cán bộ liên quan đến vụ bệnh nhân Covid-19 tiếp xúc người bán hàng rong.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu họp liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu sáng 25-5, ông Nguyễn Quang Dương, bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh phải nhìn nhận và xử lý trách nhiệm một cách nghiêm túc.

Theo ông Dương, cán bộ phải nắm các quy định về phòng chống dịch và xử lý triệt để nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu cách ly, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm nghiêm túc, xử lý tập thể, cá nhân vi phạm các quy định về công tác cách ly, không thể rút kinh nghiệm.

Ông Dương Thành Trung - chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết đã chỉ đạo giám đốc công an tỉnh và chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho tạm dừng, chuyển công tác, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể, tùy theo mức độ vi phạm đối với cán bộ thực hiện công tác quản lý, trực khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Ông Trung cũng khẳng định UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ làm việc với UBND tỉnh Cà Mau để khẳng định lại công tác tuyên truyền, đúng theo qui định, khách quan, chính xác, không tạo hoang mang dư luận.

Theo Dân trí, Sở Y tế Bạc Liêu cho biết, đến thời điểm này, 4 trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với bệnh nhân Covid-19 đã có kết quả 2 lần âm tính với COVID-19.

Như đã đưa tin, chiều 16/5, anh V. đi ngang qua khu cách ly của BVĐK Bạc Liêu thì bệnh nhân số 275 mắc Covid-19 hỏi mua ly trà đường. Lúc này, 2 người đều mang khẩu trang. Bệnh nhân này còn nhờ anh V. mua giúp gói thuốc lá.

Hình ảnh 2 người tiếp xúc với nhau được một bệnh nhân chụp lại rồi gửi cho điều dưỡng. Nhận được thông tin, giám đốc bệnh viện đã đề nghị Công an TP Bạc Liêu truy tìm người tiếp xúc bệnh nhân 275.

Kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy sau khi tiếp xúc bệnh nhân nhiễm COVID-19, anh V. có gặp vợ, con gái và nhậu cùng một người bạn (ở khóm 5, phường 3, TP Bạc Liêu) vào tối 19/5.

Sáng 20/5, vợ chồng anh V. đến một quán bò kho ở phường 2 khi trong quán có hơn 10 người. Từ 16-19/5, anh V. còn vào BVĐK Bạc Liêu bán hàng rong nhưng cơ quan chức năng chưa xác định được người này đã tiếp xúc với ai.

Hoàng Mai (tổng hợp)