Sự kiện

Người bán hàng rong đề nghị phường Bãi Cháy trả lại xe vi phạm

Theo chị Chinh, đề nghị trên là do được một người thân trong gia đình "tư vấn", bản thân cũng không hiểu biết nhiều về các quy định của pháp luật để làm như thế nào cho đúng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 21/4, chị Vũ Thị Chinh - người bán hàng rong trong đoạn video gây xôn xao dư luận khi "van xin" tổ công tác của phường Bãi Cháy, TP Hạ Long tha không thu giữ hàng và phương tiện - cho biết đã trao đổi và mong muốn chính quyền nếu xử lý thì mang phương tiện đến nhà trả lại.

Theo chị Chinh, đề nghị trên là do được một người thân trong gia đình "tư vấn", bản thân cũng không hiểu biết nhiều về các quy định của pháp luật để làm như thế nào cho đúng.

Chiếc xe máy của chị Chinh bị thu giữ

"Với cá nhân tôi xác định rõ quan điểm là nếu chính quyền lập biên bản với mức xử phạt chỉ vài trăm ngàn đồng thì tôi sẽ nộp để lấy xe về, nếu mức phạt lên tới vài triệu đồng thì tôi xin để lại xe cho cơ quan chức năng xử lý. Dù sao tôi cũng sẽ không bán hàng ở đó nữa" - chị Chinh chia sẻ.

Theo báo Thanh niên, chiều 19/4, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đã đến tận nhà chị Vũ Thị Chinh (31 tuổi, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) để xin lỗi về hành vi thiếu chuẩn mực của lực lượng trật tự trong quá trình thực thi công vụ.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo phường Bãi Cháy đã nhận lỗi về hành vi thiếu chuẩn mực của lực lượng chức năng của phường này khi để xảy ra sự việc đáng tiếc khiến dư luận bức xúc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của phường Bãi Cháy cũng tuyên truyền, nhắc nhở chị Chinh về việc chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 3 phút ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ xe chở rau, người bán rau gào khóc xin bỏ qua thì nữ Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy L.T.H nói: “Con này, mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường... không nói nhiều”.

Thành ủy Hạ Long đã có công văn gửi Đảng ủy phường Bãi Cháy, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra TP yêu cầu xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra TP kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo Thường trực Thành uỷ trước ngày 25/4.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)