Tiêu điểm thế giới

Người Ấn Độ để kiểu râu giống phi công điều khiển chiếc máy bay bị Pakistan bắn rơi

Bằng cách để kiểu râu giống viên phi công điều khiển chiếc máy bay bị Pakistan bắn rơi, nhiều thanh niên Ấn Độ hi vọng họ đang bày tỏ sự ngưỡng mộ với tinh thần dũng cảm của ông.

Cả đất nước Ấn Độ đang bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với phi công Abhinandan Varthaman của lực lượng không quân nước này sau khi ông được phía Pakistan phóng thích. Tuy nhiên, điều đáng được chú ý hơn cả là kiểu tóc và bộ râu được tỉa theo hình thù đặc biệt của trung tá không quân này.

Phi công Abhinandan Varthaman.

Nam giới, đặc biệt là thanh niên Ấn Độ, cho rằng kiểu râu của phi công Abhinandan Varthaman thể hiện sự thông minh, hấp dẫn và quả cảm của một người đàn ông, đồng thời ca ngợi ông là “niềm tự hào của Ấn Độ”.

Do đó, rất nhiều người đã tìm tới các salon tóc để tỉa bộ râu của họ sao cho thật giống với bộ râu của phi công Abhinandan Varthaman và thêm phần lôi cuốn.

Các salon cũng tận dụng dịp này để tích cực quảng cáo cho kiểu râu độc đáo nêu trên. Một số salon trên khắp Ấn Độ, đặc biệt là ở Bengaluru và Punjab, đang giảm giá cho những khách hàng muốn có ria mép và kiểu tóc như Abhinandan.

Các sĩ quan cao cấp trong quân đội Ấn Độ thường dành nhiều thời gian để chăm sóc bộ râu và ria mép. Nó được coi là một phần văn hóa quân ngũ của Ấn Độ. Họ cho rằng râu và ria mép thể hiện tính cách, chất đàn ông và niềm kiêu hãnh.

Một nam thanh niên Ấn Độ thích thú để kiểu râu giống phi công nổi tiếng.

Trước đó, quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan đã xuống mức độ thấp chưa từng thấy sau khi nhóm khủng bố có trụ sở ở Pakistan Jaish-e Mohammad tuyên bố chịu trách nhiệm về một vụ tấn công tự sát nhằm vào một đoàn xe của lực lượng an ninh Ấn Độ vào ngày 14/2 khiến hơn 40 binh sĩ thiệt mạng.

Trước cuộc tấn công, New Delhi cáo buộc Islamabad chứa chấp những phần tử khủng bố - một cáo buộc mà Pakistan kịch liệt chỉ trích, cho rằng “không có căn cứ”.

Đáp lại, Không quân Ấn Độ tiến hành một cuộc không kích nhằm vào trại huấn luyện của Jaish-e Mohammad ở vùng đất Kashmir do Pakistan kiểm soát. New Delhi sau đó thông báo đã phá hủy một số cơ sở của nhóm khủng bố này vào ngày 26/2.

Ngày hôm sau, Pakistan tuyên bố đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của Ấn Độ qua biên giới Kashmir và bắt giữ phi công Abhinandan Varthaman. Sau đó viên phi công này đã được thả, và Islamabad mô tả đó là một “cử chỉ hòa bình”.

Xem thêm: Bất ngờ nội dung cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ với khủng bố Al-Nusra tại Syria