Sự kiện

Ngừng thi công công trình vụ sập giàn giáo khiến 3 người thương vong

Các lực lượng chức năng Quận 3 và TP.Hồ Chí Minh đã tạm dừng thi công công trình liên quan đến vụ sập giàn giáo đang xây dựng ở 197 Điện Biên Phủ (Phường 6, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh).

Nhiều báo đài đưa tin, rạng sáng ngày 24/12, sau tiếng động lớn, khu vực giàn giáo thi công tại công trình này đổ sập khiến 3 công nhân bị thương, trong đó có một người tử vong là anh Nguyễn Hoàng N. (sinh năm 1984).

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, lập biên bản vụ việc và làm rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 3 người thương vong.

Thông tin trên TTXVN, ông Phạm Minh Trung, Chủ tịch UBND Phường 6 cho biết, các lực lượng chức năng Quận 3 và TP.Hồ Chí Minh đã tạm dừng thi công công trình, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường và rào chắn xung quanh khu vực xảy ra tai nạn lao động.

Theo ông Trung, công trình trên gồm 6 tầng; chiều cao công trình 19,8m và đang được sửa chữa, cải tạo (theo giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở số 919/GPSC-UBND do UBND Quận 3 cấp ngày 6/11/2018) thành phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Uyên Anh. Công trình này do công ty Cổ phần thương mại dịch vụ thẩm mỹ U&A làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là công ty Cổ phần đầu tư Thành Gia có trụ sở tại đường Nguyễn Đình Chiểu (TP.Hồ Chí Minh).

Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định do giàn giáo chống đỡ phần ban công xây dựng mới yếu, không đảm bảo an toàn.

 Mộc Miên (Tổng hợp)