An ninh - Hình sự

Ngủ quên không khóa cửa nhà trọ, bị khoắng sạch tài sản giá trị lớn

Nửa đêm, 3 người đi ngủ nhưng không khóa cửa phòng trọ. Đến sáng 30/10 tỉnh dậy, họ tá hỏa phát hiện phòng trọ của mình mở cửa, tài sản... bay hơi.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, ngày 30/10, Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của các anh Thân Văn H., Vũ Đức A., Nguyễn Văn L. -  đang thuê trọ tại tổ dân phố Văn Trì 4, phường Minh Khai về việc bị trộm đột nhập, lấy tài sản vào đêm 29/10. Được biết, trước khi đi ngủ, 3 người này không khóa cửa phòng trọ. 

Tổng giá trị tài sản 3 nam thanh niên bị mất ước tính khoảng gần 40 triệu đồng. Trong đó, anh H. bị mất gồm một chiếc laptop trị giá khoảng 13 triệu và 1 chiếc ĐTDĐ iPhone 7 màu bạc; anh A. bị mất một chiếc laptop, 1 ĐTDĐ cùng 1 chiếc ví da; anh L. bị mất một chiếc ví bên trong có 2,7 triệu đồng. 

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an phường Minh Khai đã tiến hành điều tra. Rạng sáng 31/10, tổ công tác công an phường Minh Khai đã bắt giữ Nguyễn Vinh Phú, Hoàng Văn Trường, Vi Văn Hiếu. Những người này được xác định chính là ổ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản trong nhà trọ của các anh A., L., H..

3 đối tượng trộm cắp tài sản.

Toàn bộ tài sản trộm cắp được, nhóm đối tượng đã mang đi tiêu thụ, trừ chiếc iPhone 6 của anh A. được Trường giữ lại để sử dụng.

Các đối tượng thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Trường khai, do 3 đối tượng thường xuyên lang thang nên đã nảy ý định trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Chúng thống nhất sẽ gây án vào ban đêm, ở các nhà trọ.

Rạng sáng 30/10, tại tổ dân phố Văn Trì 4, phát hiện có phòng trọ không khóa cửa nên Phú và Hiếu đã đứng ngoài cảnh giới để Trường vào phòng trộm cắp tài sản.

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Vinh Phú (SN 1986), trú tại Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội; Hoàng Văn Trường (SN 1994) trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng; Vi Văn Hiếu (SN 1998) trú tại Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trên đều từng có tiền án, tiền sự cùng tội danh trên. Phú có 2 tiền án và 1 tiền sự về tội Trộm cắp tài sản; Trường và Hiếu cũng đều có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Gần đây, Zing đưa tin, ngày 6/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Thái và Lê Đức Toàn (cùng 21 tuổi, trú TP.Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Sáng 1/11, Thái điều khiển xe máy chở Toàn đến dãy trọ ở đường Hồ Đắc Di. Phát hiện một phòng trọ không đóng cửa nên Thái và Toàn tìm cách đột nhập. Thái dừng xe bên ngoài cảnh giới, còn Toàn lẻn vào phòng trọ trộm 3 laptop. Chúng đem bán máy tính lấy tiền tiêu xài. Được biết, cả hai bị can đều có tiền án, tiền sự.

Mộc Miên (T/H)