Dân sinh

Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá lăng "khủng" tại hồ thủy lợi

Thả đăng tại hồ thủy lợi, ngư dân Thanh Hóa bắt được con cá lăng "khủng" nặng gần 20kg.


 Sáng 12/6, anh Ngọc Duy (30 tuổi), trú tại thôn Diệu Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cùng với bạn là anh Sơn như thường lệ đi thuyền ra hồ Thắng Long (hay còn gọi là hồ Yên Lâm) nằm trên địa phận xã Yên Lâm kiểm tra đăng (dụng cụ thả xuống hồ) bắt cá như mọi ngày.

Con cá lăng "khủng" vừa được anh Duy và bạn đưa lên thuyền.

Khi kéo khoảng 15 phút, anh Duy phát hiện một vật gì đó mắc dưới đăng, rất nặng kéo mãi không lên. Anh Duy và Sơn khéo léo, dùng hết sức, kéo chiếc đăng lên thuyền. Khi đưa lên thuyền, cả hai tá hỏa khi phát hiện vật nặng mắc vào đăng là một con cá lăng "khủng".

Con cá lăng dài gần 1m.

Biết tin anh Duy bắt được con cá lăng "khủng", nhiều người dân địa phương kéo ra xem, chụp ảnh. Mọi người nhận định, con cá lăng này nặng gần 20 kg.

Người dân địa phương chụp ảnh kỷ niệm cùng con cá lăng nặng gần 20kg.

Khi đưa lên bờ, một chủ nhà hàng tại địa phương đã gọi điện cho anh Ngọc Duy đặt mua. Giá bán con cái lăng "khủng" này giao động từ 300 - 350 nghìn/kg.

Theo anh Ngọc Duy, tại hồ Thắng Long có khoảng hàng trăm con cá lăng khủng như vậy. Thắng Long là hồ thủy lợi, rộng tầm 40ha, sâu trung bình 5m, phục vụ tưới tiêu diện tích đất nông nghiệp tại địa phương.

Chiều ngang con cá lăng lớn hơn viên gạch.

Hồ này do xã Yên Lâm quản lý, giao cho một cá nhân thuê thầu để thả cá. Con cá lăng "khủng" này được chủ hồ thả khoảng gần 10 năm nay.