Video

Ngư dân sốc nặng khi lôi ra thứ mắc trong miệng con cá vừa bắt được

Các ngư dân đã vô cùng sốc khi liên tiếp lôi được 3 túi nilon ra khỏi miệng con cá mú mà họ đánh bắt được.

Đoạn clip ghi lại cho thấy một nhóm ngư dân Mỹ đang lôi ra 3 túi nilon lớn từ cổ họng của một con cá mú. Con cá được kéo lên thuyền sau khi bị bắt ở Đại Tây Dương và dường như vẫn còn sống. 

Trong clip có thể nghe thấy nhóm ngư dân không ngừng chỉ trích vấn nạn ô nhiễm chất thải nhựa đã khiến con cá ra nông nỗi này. Một người khẳng định: “Đều do ô nhiễm cả đấy anh bạn”, trong khi một người khác nói thêm: “Tệ thật, xem kìa, trong miệng nó toàn là nhựa thôi”.

Con cá được kéo lên thuyền sau khi bị bắt ở Đại Tây Dương

Ngư dân sốc nặng khi lôi ra 3 túi nilon trong miệng con cá

Theo Tổ chức Môi trường Liên hợp quốc, mỗi năm có tới 8 triệu tấn rác thải nhựa dạt ra biển. Phần lớn trong số đó đến từ các con sông, là đường dẫn rác trực tiếp từ các thành phố trên thế giới đến môi trường biển. Họ cũng dự đoán rằng nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, biển của chúng ta có thể chứa nhiều nhựa hơn cá vào năm 2050.

Nhóm chiến dịch Dự án Đại dương Sạch cho biết clip này “phản ánh thực trạng đáng buồn nhưng quan trọng” và kêu gọi mọi người chung tay để giảm mức tiêu thụ nhựa toàn cầu.

Nhóm nói thêm: "Đây là hậu quả khi lạm dụng sản phẩm nhựa dùng một lần".

Theo Tổ chức Môi trường Liên hợp quốc, mỗi năm có tới 8 triệu tấn rác thải nhựa dạt ra biển.

Loài cá này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế coi là cực kỳ nguy cấp do đánh bắt quá mức.

Cá mú Nassau là loài cá mú phổ biến nhất ở Bahamas. Loài cá này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế coi là cực kỳ nguy cấp do đánh bắt quá mức.

Loài cá này thường há to miệng để nuốt nhiều con mồi cùng lúc, nghĩa là đôi khi chúng có thể tiêu thụ những mảnh vụn như nhựa.

Hải Vân (Theo Dailymail)