Sự kiện

Ngư dân hoảng hồn phát hiện ngư lôi ngoài biển Phú Yên

Một ngư dân Phú Yên trong lúc đánh cá ngoài biển đã phát hiện một vật thể lạ hình trụ nghi vũ khí mắc vào lưới.

Vật thể lạ sau khi ngư dân vớt được trên biển Phú Yên (ảnh: Trần Nam).

Báo Tin tức đưa tin, khoảng 10h30 sáng 19/12, lực lượng Đồn Biên phòng An Hải (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên) đã phối hợp với chính quyền và ngư dân địa phương đưa một vật thể lạ giống ngư lôi vào khu vực bờ biển thôn Phước Đồng, xã An Hải (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Thiết bị này được phát hiện bởi anh Trần Minh Thanh (SN 1978, ở thôn Phước Đồng, xã An Hải) trong lúc đánh bắt thủy sản ở vị trí cách bờ biển 4 hải lý. Theo Pháp luật TP.HCM, ngay sau khi kiểm tra vật thể lạ mắc vào lưới, nghi là vũ khí nên anh Thanh đã đưa thiết bị vào khu vực đảo Lao Mái Nhà (cách bờ biển thôn Phước Đồng hơn một hải lý) rồi báo cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Zing ghi nhận, vật thể lại dài khoảng 7m, bên ngoài có màu đen, phần đầu sơn đỏ, phía đuôi có một số cánh quạt. Đây là thiết bị huấn luyện trên biển của lực lượng hải quân bị trôi dạt. Phần thân có bốn chữ Trung Quốc, ở trên là 'Kết nối' và chữ ở dưới là 'Ngắt kết nối'

Phần đầu vật thể (ảnh: Trần Nam).

 

 Phần thân của vật thể có chữ "kết nối" và "ngắt kết nối" (ảnh: V.Thanh).

Hiện Đồn Biên phòng An Hải, Công an huyện Tuy An và chính quyền xã An Hải đã bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường. Quả ngư lôi sẽ được bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Bá Di (Tổng hợp)